592 đơn vị đạt danh hiệu chất lượng cao

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) vừa công bố kết quả điều tra bình chọn HVNCLC năm 2017, đồng thời giới thiệu lễ công bố HVNCLC 2017 sẽ diễn ra tại TP.HCM ngày 2-3 tới đây.

Đây năm thứ 21 Hội DN HVNCLC chủ trì thực hiện cuộc điều tra bình chọn. Năm nay Hội đã tìm ra 592 DN đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm 2017. 

Ông Hoàng Trọng, chuyên gia cố vấn cuộc điều tra HVNCLC, cho biết cuộc điều tra năm nay bổ sung một số nội dung khảo sát mới: Xuất xứ sản phẩm, lo ngại về an toàn vệ sinh thực phẩm. Kết quả điều tra cho thấy thị trường hàng tiêu dùng Việt Nam vẫn chưa phát triển chiều sâu thực sự. NTD vẫn còn coi trọng các yếu tố rất cơ bản như chất lượng, giá cả hợp lý. Các yếu tố như an toàn sử dụng, mẫu mã đẹp vẫn là yếu tố được quan tâm nhưng ít quan trọng hơn...

Kết quả còn chỉ ra NTD sử dụng hàng sản xuất trong nước là chủ yếu với 92% nhưng tỉ lệ ưa thích thấp hơn chỉ 78%. Tuy nhiên, tỉ lệ 92% hàng sản xuất trong nước thì chủ yếu là của DN FDI. Nếu loại trừ yếu tố hàng xuất xứ do DN FDI sản xuất thì tỉ lệ thích và sử dụng còn thấp hơn. "Tỉ lệ này cũng cố thêm nhận định nhà sản xuất tại Việt Nam vẫn chưa đáp ứng được kỳ vọng của NTD. Đó là thách thức cho nhà sản xuất trong nước và cũng là cơ hội của hàng hóa ngoại nhập", ông Trọng chia sẻ. 

Có 92% người tiêu dùng được hỏi cho biết chủ yếu sử dụng hàng sản xuất trong nước. Ảnh: TÚ UYÊN

Một lưu ý nữa là một số sản phẩm HVNCLC tuy có chất lượng tốt nhưng chưa đầu tư thật sự cho chất lượng cảm nhận. Ví dụ như khi NTD nhìn bao bì thì không thể nhận diện được thương hiệu và chắc chắn không nhớ được nhãn hiệu sản phẩm đó. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm