6 vị khách quốc tế xông đất TP.HCM ngày đầu năm mới 2019

Vào lúc 7h35, sáu vị khách quốc tế đầu tiên trên chuyến bay quốc tế VN30 từ Frankfurt, Đức đến TP.HCM gồm ông Marcel Cohrt; ông bà Anuj Agawala và Leonie Krug; ông bà Sascha và Selva Seib; ông Ronny Friedrich.

Buổi đón khách diễn ra trong không khí tươi vui, rộn ràng của thời khắc năm mới 2019. Những vị khách quốc tế đã thưởng thức những tiết mục biểu diễn nghệ thuật dân tộc Việt Nam, tận mắt chứng kiến cách làm đồ chơi dân gian  tò he…

Ngoài ra, những vị khách này nhận được nhiều quà tặng hấp dẫn, trong đó có các tour trải nghiệm các dịch vụ du lịch tại TP.HCM. Cụ thể, hãng hàng không Vietnam Airlines sẽ tặng mỗi vị khách quốc tế đầu tiên một vé máy bay miễn cước hạng phổ thông; Vietjet Air sẽ tặng mỗi vị khách nội địa đầu tiên một vé máy bay khứ hồi.

Công ty du lịch Tugo cũng tặng tour du lịch cho 12 vị khách đầu tiên tham quan những điểm đến đặc sắc của TP.HCM trong chương trình kích cầu du lịch chào mừng kỷ niệm 320 năm thành lập Sài Gòn-Chợ Lớn-Gia Định-TP.HCM.

Ông Marcel Cohrt cho biết, rất vui và bất ngờ với món quà ngành du lịch TP.HCM tặng, đó là con tò he.  

Ông Marcel Cohrt chia sẻ: Ở Đức thông qua những bài ca Huế, tôi biết đó là những nhạc cụ dân gian Việt Nam nhưng không biết nguồn gốc thật sự đến từ đâu. Tôi chỉ ở Việt Nam khoảng 30 ngày, không có dự định ăn tết tại Việt Nam, sau đó quay về Đức và trở lại Việt Nam vào tháng 6-2019. Đây là lần thứ hai đến TP.HCM và sống ở Việt Nam được bốn năm.

Sáng cùng ngày đoàn khách nội địa xuất phát từ Đà Nẵng trên chuyến bay VJ 633 là đoàn khách nội địa đầu tiên đến TP.HCM.

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết Sở Du lịch tiếp tục tăng cường phối hợp với các ngành chức năng tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch đầu tư vào lĩnh vực phát triển du lịch. Tập trung xây dựng sản phẩm hấp dẫn, đặc trưng và sản phẩm du lịch chủ lực của thành phố.

“Nâng chất các sự kiện du lịch thật sự trở thành sản phẩm quảng bá và thu hút du khách đến thành phố, góp phần tăng độ dài lưu trú, chi tiêu bình quân và tỷ lệ khách quay lại. Đồng thời, nâng cao công tác nghiên cứu thị trường, ứng dụng công nghệ thông tin trong quảng bá du lịch để thu hút du khách hướng đến hình ảnh điểm đến TP.HCM "Hấp dẫn - Thân thiện - An toàn", bà Hoa nói.

Một số hình ảnh trong lễ đón khách quốc tế và nội địa xông đất TP.HCM trong năm mới 2019

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM tặng quà cho khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM trò chuyện cùng khác quốc tế trong ngày đầu năm

Nhiều vị khách quốc tế bất ngờ với món quà tò he được tặng trong ngày xông đất năm mới TP.HCM 

Sáu vị khách quốc tế đầu tiên đến TP.HCM sáng ngày 1-1-2019

Đoàn khách nội địa xuất phát từ Đà Nẵng đến TP.HCM đầu năm 2019

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, năm 2018 lượng khách du lịch đến TP.HCM ước đạt 36,5 triệu lượt người; trong đó, khách du lịch quốc tế ước đạt 7,5 triệu lượt, tăng 17,38% so với năm 2017, đạt 100% kế hoạch năm. Khách du lịch nội địa ước đạt 29 triệu lượt, tăng 16,07% so với năm 2017 và đạt 100% kế hoạch năm.

Doanh thu du lịch năm 2018 ước đạt 140 nghìn tỷ đồng, tăng 21,55% so với cùng kỳ, đạt 102% kế hoạch năm 2018.

Mục tiêu năm 2019, ngành du lịch TP.HCM sẽ đón 8,5 triệu lượt khách quốc tế, tăng khoảng 14% so với năm 2018; khách du lịch nội địa đến thành phố phấn đấu đạt 32,77 triệu lượt, tăng khoảng 13% so với năm 2018. Tổng doanh thu du lịch phấn đấu đạt 150 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 14,5% so với năm 2018.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm