Agribank Hà Tĩnh: Xây nhà tình nghĩa tặng hộ nghèo

Ngày 9-12, Đoàn Thanh niên Agribank Hà Tĩnh phối hợp với Đoàn khối Doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Lễ gắn biển tài trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho bốn hộ nghèo ở huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh với tổng giá trị 140 triệu đồng.

Tham dự lễ trao tặng có đồng chí Nguyễn Thị Thu Trang - ủy viên BTV Tỉnh đoàn - Bí thư Đoàn khối Doanh nghiệp Hà Tĩnh, đồng chí Võ Văn Nhất - Phó Giám đốc - Bí thư Đoàn Thanh niên Agribank Hà Tĩnh cùng sự chứng kiến của lãnh đạo cấp ủy, chính quyền và đông đảo bà con nhân dân tại địa phương.

Trong đợt này, Agribank Hà Tĩnh hỗ trợ xây nhà ở cho bốn hộ: Ông Lê Sỹ Quý, bà Lê Thị Nhuần (xã Thuần Thiện); ông Đặng Bá Danh (xã Xuân Lộc) và bà Nguyễn Thị Tân (xã Thường Nga). Đây là những hộ gia đình nghèo, bản thân chủ hộ bị ốm đau, tàn tật phải sống trong những ngôi nhà tạm bợ, xuống cấp.

Đặc biệt, trong số đó hộ bà Nguyễn Thị Tân có hoàn cảnh rất khó khăn. Bà Tân bị tàn tật từ nhỏ, sống đơn thân. Tuy nhà đã được xây mới nhưng các vật dụng trong nhà còn quá đơn sơ, thiếu thốn… Trước hoàn cảnh đó, đồng chí Võ Văn Nhất - Phó Giám đốc - Bí thư Đoàn Thanh niên Agribank Hà Tĩnh đã chỉ đạo Đoàn Thanh niên cơ sở và Chi đoàn Can Lộc trích kinh phí mua sắm các vật dụng thiết yếu để hỗ trợ bà Tân có một mùa đông ấm áp, đón tết Bính Thân đầm ấm.

Theo thống kê, từ đầu năm 2015 đến nay, Agribank Hà Tĩnh đã tham gia tài trợ cho hoạt động từ thiện xã hội và xây dựng nông thôn mới với số tiền hơn 5,5 tỉ đồng. Trong đó đã và đang xây dựng 80 ngôi nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh; tài trợ xây dựng trạm y tế phường Trần Phú, TP Hà Tĩnh trị giá 3 tỉ đồng và nhiều hoạt động an sinh xã hội từ thiện nhân đạo khác. Đây là các hoạt động thường xuyên và ý nghĩa của Agribank Hà Tĩnh, thể hiện sự quan tâm của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ, nhân viên đối với người nghèo và cộng đồng xã hội, góp phần quảng bá thương hiệu, hình ảnh của Agribank đến với nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm