Agribank tiên phong giảm lãi suất cho vay năm 2018

Đây là ngân hàng thương mại đầu tiên công bố kế hoạch giảm lãi suất, thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Thủ tướng Chính phủ ngày 1-1-2018 và định hướng điều hành của thống đốc Ngân hàng Nhà nước ngay sau khi cam kết tại hội nghị toàn ngành (ngày 9-1). 

Theo đó, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng đồng Việt Nam với khách hàng vay để đáp ứng nhu cầu vốn phục vụ một số lĩnh vực, ngành kinh tế được điều chỉnh giảm về mức tối đa 6%/năm.

Các nhóm đối tượng áp dụng được chỉ dẫn một cách cụ thể:

Thứ nhất, nhóm doanh nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn theo quy định của Chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Thứ hai, doanh nghiệp thực hiện phương án kinh doanh hàng xuất khẩu theo quy định tại Luật Thương mại và các văn bản hướng dẫn Luật Thương mại.

Thứ ba, các khoản vay phục vụ kinh doanh của các doanh nghiệp nhỏ và vừa theo quy định của Chính phủ về trợ giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Thứ tư, các dự án phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ theo quy định của Chính phủ về phát triển công nghiệp hỗ trợ.

Thứ năm, những hợp đồng vay vốn nhằm mục đích phục vụ kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao theo quy định tại Luật Công nghệ cao và các văn bản hướng dẫn Luật Công nghệ cao.

Ngoài ra, những doanh nghiệp vay vốn vì mục đích đầu tư phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao và doanh nghiệp khởi nghiệp cũng được áp dụng chính sách vay vốn với lãi suất ưu đãi như trên.

Được biết tại hội nghị triển khai nhiệm vụ ngành ngân hàng ngày 9-1, đại diện lãnh đạo Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng Công Thương (VietinBank) cùng ủng hộ yêu cầu của Thủ tướng và định hướng của thống đốc, sẽ triển khai ngay kế hoạch giảm tiếp lãi suất cho vay ngay trong tuần này.

Theo đại diện hai ngân hàng lớn này, nhóm doanh nghiệp thuộc năm lĩnh vực ưu tiên sẽ là đối tượng trọng tâm giảm lãi suất và đây cũng là khối khách hàng chiếm tỉ trọng lớn trong tổng dư nợ hiện nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm