Bảo Việt bán cổ phần cho HSBC Insurance và Vinashin

Ngày 13/9, Tập đoàn Bảo hiểm Việt Nam đã ký hợp đồng bán cổ phần cho Tập đoàn Bảo hiểm HSBC Insurance và Tập đoàn Công nghiệp Tàu thuỷ Việt Nam (Vinashin).

Theo bản hợp đồng này, 10% cổ phần của Bảo Việt, trị giá hơn 4.121 tỷ đồng, đã được bán cho HSBC Insurance. Với hợp đồng này, HSBC Insurance trở thành đối tác chiến lược nước ngoài duy nhất của Bảo Việt.

Tại bản hợp đồng thứ hai, Bảo Việt đã chuyển giao 3,56% cổ phần của mình với tổng giá trị hơn 1.467 tỷ đồng cho đối tác chiến lược trong nước Vinashin.

Phát biểu tại lễ ký kết, Tổng giám đốc điều hành Bảo hiểm của HSBC Clive Bannister, cho rằng việc trở thành đối tác của Bảo Việt là phù hợp với chiến lược đầu tư của HSBC Insurance vào các thị trường tăng trưởng cao.

Thông qua hợp đồng này, HSBC Insurance sẽ góp phần đưa Bảo Việt trở thành một doanh nghiệp mạnh trên thị trường thế giới cũng như đem lại lợi ích cho các khách hàng, nhân viên và các cổ đông của Bảo Việt.

Bảo Việt đang kinh doanh trên 3 lĩnh vực bảo hiểm phi nhân thọ, bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính. Hiện Bảo Việt đang đứng đầu về doanh thu phí bảo hiểm và thị phần trên thị trường bảo hiểm Việt Nam

<EM>( Theo TTXVN)</EM>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm