Bắt 4 cây xăng 'ghim' hàng chờ tăng giá

Ông Lê Xuân Đài, Chi cục phó Quản lý thị trường TP HCM cho biết, khi khách đến Cửa hàng xăng dầu Nguyễn Xuân, ấp Tiền, xã Tân Thông Hội, huyện Củ chi, nhân viên trạm xăng này nhất định không bán với lý do là hết xăng.

"Chỉ cho đến khi lực lượng quản lý thị trường bất ngờ tiến hành kiểm tra thì mới phát hiện lượng xăng tồn trong kho còn rất nhiều", ông Đài nói.

Theo ông Chi cục phó Quản lý thị trường, đây là dấu hiệu cho thấy trạm xăng dầu Xuyên Á đã cố tình găm giữ hàng không bán để chờ giá tăng, kiếm lời chênh lệch. Đại diện Doanh nghiệp xăng dầu Nguyễn Xuân, là chủ trạm xăng này, đã phải ký vào biên bản vi phạm trước sự có mặt của công an địa phương.

Cửa hàng xăng dầu H26, đường 3, phường Bình An, quận 2, cũng treo bảng thông báo đã hết xăng. Thế nhưng khi lực lượng quản lý thị trường kiểm tra thì trong bồn xăng vẫn còn tới 1.700 lít.

Chi cục quản lý thị trường cũng phát hiện hai cây xăng khác vi phạm là Cửa hàng xăng dầu Thành Công, ở quốc lộ 22, ấp Xuân Thới Đông, xã Xuân Thới Đông và cây xăng bến xe An Sương 66/7, ấp Đông Lân, xã Bà Điểm (cùng của huyện Hóc Môn). Trước thời điểm xăng tăng giá, các điểm kinh doanh xăng này đã đưa ra nhiều lý do để đóng cửa, không bán nhiên liệu cho khách.

Ông Đài khẳng định: "Đối với các cây xăng ngưng bán không có lý do chính đáng, theo quy định sẽ rút giấy phép kinh doanh”.

Trao đổi với VnExpress, ông Đào Phúc Hùng, Phó phòng hành chính Chi cục quản lý thị trường TP HCM cho biết thêm, ngay từ 9h30 sáng, sau khi nhận lệnh kiểm tra các cây xăng thời điểm điều chỉnh giá, Chi cục đã điều động 370 nhân viên của 24 đội quản lý thị trường quận huyện, giám sát hoạt động các cửa hàng nhiên liệu.

10h sáng nay, giá xăng dầu đã được điều chỉnh tăng với mức cao nhất 30%. Trong đó xăng A92 tăng từ 14.500 đồng lên 19.000 đồng, các loại dầu cũng lên giá 13.000-20.000 đồng một lít tùy Mazut, dầu hay dầu hỏa.

<P>Theo Kiên Cường (VnExpress)</P>

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm