Bất động sản “ăn” theo bến cảng

Nắm bắt cơ hội này, nhiều nhà đầu tư bất động sản (BĐS) ở TP.HCM đang “ăn” theo các dự án cảng biển như cảng Hiệp Phước, cảng Dubai Word…

Hiện nay TP.HCM đang lần lượt dời toàn bộ hệ thống cảng trên sông Sài Gòn ra khu đô thị phía nam TP. Chính vì vậy sẽ hình thành những khu đô thị cảng sầm uất nhất cả nước với bốn cảng container quốc tế SPCT, cảng Sài Gòn Hiệp Phước, Tân Cảng Hiệp Phước, cảng quốc tế Long An. Bên cạnh đó, ngoài việc nạo vét sông Soài Rạp giai đoạn 2 thông luồng tàu vào Hiệp Phước, các tuyến đường giao thông đường bộ kết nối đến đây cũng đang được TP khẩn trương xây dựng với mức đầu tư lên đến 2.500 tỉ đồng. Trong đó đường Nguyễn Văn Tạo đã được nâng cấp và trải nhựa, đường Nguyễn Hữu Thọ (đại lộ Bắc - Nam) rộng 60 m với sáu làn xe cũng đang được cải tạo và nâng cấp, đầu tư xây dựng mới cầu Phước Kiển, Rạch Đỉa, Bà Chiêm, đường song hành với đường Nguyễn Văn Tạo dài 2,2 km, rộng 60 m với tám làn xe. Trong tương lai còn có tuyến metro nối liền đô thị cảng Hiệp Phước với các đô thị khác. Nhiều doanh nghiệp kinh doanh BĐS đã “nhảy” vào đầu tư các dự án tại Nhà Bè như Anh Tuấn Aparment, KDC Sài Gòn mới, KDC Nam Sài Gòn Riverside…

Bất động sản “ăn” theo bến cảng ảnh 1

Hàng loạt dự án BĐS đang được xây dựng trên đường Nguyễn Hữu Thọ khu vực phía nam TP.HCM “ăn” theo bến cảng.

đường Vành đai 3 TP.HCM sẽ là tuyến đường cao tốc đô thị lần đầu tiên khép kín khu vực đầu tàu kinh tế phía Nam. Tuyến đường này được quy hoạch và thiết kế theo tiêu chuẩn đường cao tốc đô thị, có 6-8 làn xe, chiều rộng mặt cắt ngang lớn nhất 121,5 m và kết nối TP.HCM với các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

Theo nhận định của các chuyên gia BĐS, với lợi thế cảng biển và cơ sở hạ tầng phát triển, các khu đô thị ở Nhà Bè đã và đang được mở ra nhiều cơ hội phát triển trong tương lai không xa. Khu vực này sẽ trở thành một khu vực công nghiệp - đô thị - cảng và là một vùng kinh tế năng động của TP. Ngoài việc giải quyết bài toán về cơ sở hạ tầng, kết nối giao thông còn tạo điều kiện cho người dân ở đây chuyển đổi cơ cấu kinh tế từ nông nghiệp sang công nghiệp hiện đại, dịch vụ đạt hiệu quả kinh tế cao, nâng cao thu nhập, đời sống kinh tế nhanh chóng cải thiện.

Trong năm năm gần đây, thị trường BĐS được ví như mặt nước đang đóng băng, vô cùng tĩnh lặng. Nhưng năm 2012 cũng là năm thị trường BĐS đón một làn gió mới từ phân khúc khách hàng có nhu cầu ở thực với mức thu nhập trung bình.

Ông Nguyễn Văn Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần Địa ốc Đại Việt, cho biết: “Thị trường BĐS đang ở giai đoạn cuối chu kỳ khi giá liên tục giảm mạnh, ngân hàng bắt đầu mở cửa tín dụng cho vay mua BĐS, nhu cầu nhà ở giá rẻ tăng cao trong khi quỹ đất tại các quận trung tâm TP ngày càng thu hẹp thì các vùng ngoại thành có kết nối giao thông và hạ tầng tốt như Nhà Bè… chắc chắn sẽ rất hấp dẫn thị trường BĐS vào thời gian tới”.

QUÝ AN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.