Bất ngờ lớn trong tốp 10 ô tô ế như 'chợ chiều'

Bất ngờ lớn nhất là toàn bộ danh sách xe ế khách nhất sáu tháng đầu năm 2017 đều là các mẫu xe của các mẫu ô tô Nhật Bản.

Trong tháng 6-2017, ba mẫu xe Mitsubishi Outlander, Mitsubishi Pajero, Suzuki Grand Vitara bán không ai mua. Trong đó nếu tính chung nửa đầu năm 2017, mẫu xe Pajero chỉ bán được năm chiếc trong sáu tháng, mẫu Outlander chỉ 15 chiếc bán ra tại thị trường Việt Nam.

Một hãng xe Nhật khác là Suzuki có tới bốn mẫu xe góp mặt trong danh sách ế nhất thị trường sáu tháng đầu năm nay là Ciaz (106 xe), Swift (178 xe), Grand Vitara (95 xe), Ertiga (112 xe).

Toyota Việt Nam dù đang sở hữu những mẫu xe đứng đầu bảng xếp hạng xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam nhưng điều ngạc nhiên vẫn có mẫu xe Land Cruiser lọt vào tốp 10 mẫu xe ế ẩm ít ai chọn mua. Mẫu xe này chỉ bán được 144 xe trong sáu tháng đầu năm, tuy không quá thê thảm nhưng cũng không quá cao.

Hai mẫu xe cũng đến từ hãng ô tô Nhật Bản là Honda rơi vào tốp những mẫu xe bán ế khách nhất thị trường ô tô Việt Nam nửa đầu năm 2017 là Odyssey (52 xe) và Accord (113 xe).

Theo đánh giá của các chuyên gia ô tô, các mẫu xe này thua các đối thủ cùng phân khúc về thiết kế, có giá bán lại cao hơn nên không thể cạnh tranh lại.

Có một số mẫu xe hiện đã khai tử tại thị trường Việt Nam, các hãng đang ra sức thu hút người tiêu dùng bằng chiến lược giảm giá nhằm giải phóng hàng tồn nhưng xem ra vẫn khó thuyết phục người mua.

Thống kê của Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho biết toàn thị trường ô tô Việt Nam đạt doanh số bán hàng 24.365 xe trong tháng 6-2017 vừa qua, tăng 5% so với tháng 5 nhưng giảm 0,2% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, xe du lịch đạt 14.179 chiếc, xe thương mại 9.137 chiếc và xe chuyên dụng 1.049 chiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm