Bị phạt gần 32 triệu đồng vì nuôi chó thả rông

Ngày 13-12, Phòng Quản lý đô thị quận 1 cho biết từ ngày 15-8 đến nay, đơn vị phối hợp với trạm chăn nuôi và thú y các quận 1, 4, 7 tổ chức những buổi tuần tra đột xuất kiểm tra tình trạng chó được người nuôi thả rông bừa bãi trên đường phố. 

Theo đó, đơn vị đã lập 43 biên bản vi phạm hành chính về hành vi thả rông chó, theo điểm a, b khoản 2 Điều 7 Nghị định 90/2017 NĐ-CP của Chính phủ về hành vi không rọ mõm, không chích ngừa khi đưa chó ra nơi công cộng. Tổng số tiền phạt gần 32 triệu đồng và lực lượng chức năng cũng tạm giữ và xử lý trả lại 43 con chó cho chủ.

Tại Điều 7 Nghị định 90/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y nêu rõ phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng. Vi phạm cả hai trường hợp thì bị phạt 1,6 triệu đồng.

Lực lượng đô thị quận 1 cũng cho biết trong lúc lực lượng chức năng đi tuần tra, bắt chó thả rông có không ít trường hợp người nuôi chó chống đối. Đặc biệt, có hai trường hợp không hợp tác tại phường Phạm Ngũ Lão và Tân Định (quận 1), đội trật tự đô thị kiên quyết lập biên bản yêu cầu đến UBND phường sở tại giải quyết.

Bên cạnh đó, lãnh đạo quận 1 cho hay quận vẫn sẽ tiếp tục duy trì kiểm tra, xử lý nghiêm việc nuôi chó thả rông ở khu trung tâm TP.

Trước đó, ngày 19-7, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, yêu cầu lãnh đạo 10 phường và các lực lượng chức năng của quận này xử lý tình trạng người dân thả rông chó, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng an toàn giao thông trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm