Bị truy thu thuế 100 tỉ đồng, Mercedes khiếu nại

Thông tin từ Cục Kiểm tra sau thông quan (Tổng cục Hải quan) cho biết vừa ra quyết định truy thu gần 102 tỉ đồng tiền thuế đối với Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam (MBV). Ngay sau đó, Công ty MBV đã có đơn cứu xét khẩn cấp.

Tới ngày 26-12-2016, Mercedes-Benz Việt Nam đã nộp đủ số tiền thuế ấn định trên vào ngân sách nhà nước và công ty đã được tiếp tục làm thủ tục hải quan với các lô hàng nhập khẩu. Ngày 30-12-2016, công ty tiếp tục có đơn khiếu nại với quyết định ấn định thuế ban đầu.

Theo đại diện Mercedes-Benz Việt Nam, công ty đang làm việc với cơ quan hải quan để trao đổi và phân tích để xác định phương pháp tính thuế chính xác. Trong thời gian này, công ty đã hoàn thành và tuân thủ mọi nghĩa vụ thuế liên quan.

Trước đó, tháng 11-2016, một công ty chuyên phân phối xe Land Rover và Jaguar bị truy thu thuế 719 tỉ đồng sau khi bị phát hiện việc khai báo trị giá hải quan thấp.

Đơn vị phân phối chính hãng thương hiệu xe Rolls-Royce tại Việt Nam cũng bị truy thu thêm gần 50 tỉ đồng trong tháng 11-2016.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm