Bia, cà phê, nước giải khát tăng trưởng mạnh

Ngày 12-3, báo cáo mới nhất của công ty nghiên cứu thị trường Nilesen, trong quý cuối cùng năm 2015, ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) tại sáu thành phố chính của Việt Nam tiếp tục phục hồi tích cực với mức tăng trưởng 5,7% (so với 4,5% trong quý III).

Theo báo cáo của Nielsen, hầu hết bảy ngành hàng lớn như thức uống; thực phẩm; sữa; sản phẩm chăm sóc gia đình, sản phẩm chăm sóc cá nhân, ngành hàng đồ uống (gồm cả bia, nước giải khát, cà phê…) tiếp tục đạt mức tăng trưởng ổn định 7,7%, đóng góp 38% vào tổng doanh số của toàn ngành hàng FMCG. Mặt khác ngành hàng thực phẩm và sữa cũng tăng trưởng trở lại 0,9% và 3,7%. Các ngành hàng cũng cho thấy dấu hiệu của sự phục hồi, chỉ có ngành hàng chăm sóc cá nhân vẫn thể hiện sự trì trệ.

Đại diện Nielsen cho biết khu vực nông thôn đang nổi lên như một nguồn lợi nhuận để tăng trưởng đối với các nhà sản xuất. Trong năm 2015 vừa qua, doanh số của ngành hàng FMCG tại khu vực nông thôn đạt mức tăng trưởng 5,5%. Hiện nay doanh số bán hàng tiêu dùng nhanh đến từ nông thôn chiếm  đến 54%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm