Bộ Công Thương lên tiếng vụ ‘bị kỷ luật vẫn được giao quyền'

Bộ Công Thương vừa phát đi thông tin về việc tạm thời giao quyền cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum và Đồng Nai.

Cụ thể, Tổng cục Quản lý thị trường thuộc Bộ Công Thương được tổ chức theo ngành dọc từ Trung ương đến địa phương có hiệu lực kể từ 12-10 năm nay theo Quyết định số 34/2018 của Thủ tướng Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Tổng cục Quản lý thị trường.

Triển khai quyết định này, Bộ Công Thương đã phối hợp với các bộ, ngành liên quan và các địa phương tiếp nhận hồ sơ bàn giao nguyên trạng tài sản, tổ chức, lãnh đạo và công chức, người lao động của các Chi cục Quản lý thị trường tại các địa phương, trong đó có Kon Tum và Đồng Nai về trực thuộc Tổng cục Quản lý thị trường.

"Việc tạm thời giao quyền cục trưởng đối với nguyên chi cục trưởng tại Kon Tum và Đồng Nai là để tránh gián đoạn trong công tác điều hành cơ quan quản lý thị trường tại địa phương" - Bộ Công Thương khẳng định.

Bộ này cũng dẫn lại thông tin ngày 31-10-2018, Ban Bí thư đã đồng ý với mô hình tổ chức Đảng các Cục Quản lý thị trường địa phương. Vì vậy, tại thời điểm ngày 12-10-2018, Bộ Công Thương chưa thể tiến hành quy trình bổ nhiệm theo quy định.

Sau khi kiện toàn tổ chức Đảng của lực lượng quản lý thị trường các cấp theo ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư, Bộ Công Thương sẽ tiến hành làm việc với các cấp ủy Đảng và Chính quyền địa phương để bổ nhiệm chính thức các chức danh lãnh đạo lực lượng quản lý thị trường tại các địa phương.

Việc bổ nhiệm chính thức các chức danh lãnh đạo tại Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ tuân thủ tuyệt đối quy định về công tác cán bộ.

Trước đó, Bộ Công Thương đã ban hành Quyết định số 4031/QĐ-BCT về việc tạm thời giao quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum đối với ông Lê Tuấn, nguyên Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Kon Tum. Quyết định trên đã gây tranh cãi khi ông Lê Tuấn vừa bị kỷ luật, thu thẻ quản lý thị trường và chịu án kỷ luật đảng viên.

Thời gian vừa qua có nhiều lùm xùm liên quan đến việc bổ nhiệm các chức danh liên quan đến Chi cục Quản lý thị trường ở địa phương.

Mới đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong bức xúc cho rằng cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP.HCM trước đây là Phó giám đốc Sở Công Thương TP.HCM. Bộ Công Thương và Tổng cục Quản lý thị trường chỉ định quyền cục trưởng quản lý thị trường mà không có ý kiến thành phố. Dù là ngành dọc thì phải hiệp thương với Đảng bộ TP.HCM.

"Tôi rất không đồng tình. Chỉ định người mới mà Thành ủy, ủy ban không biết, thậm chí Sở Công Thương cũng không biết. Làm như vậy là không đúng nguyên tắc" - ông Phong nói.

Sau đó, Bộ Công Thương cũng có phản hồi với UBND TP.HCM về mô hình mới theo ngành dọc của Tổng cục Quản lý thị trường.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.