Bò Kobe 'made in Vietnam' có giá bao nhiêu?

Theo ông Tuấn, loại thịt bò này có tên thương mại Kuroge, thế hệ bò đầu tiên sinh ra từ giống bò Kobe saugần 36 tháng nuôi dưỡng tại trang trại ở huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng mới cho sản phẩm bán trên thị trường. Công ty đã tiến hành giết mổ, kiểm tra chất lượng; với sự xác nhận của các chuyên gia về bò Kobe hàng đầu của Nhật Bản với chất lượng thịt không thua kém thịt bò Kobe F1 được nuôi tại Nhật Bản.

Ông Nguyễn Trí Đức Vũ, Giám đốc công ty, cho hay cách thức chăn nuôi, chăm sóc đàn bò được thực hiện dưới sự chỉ đạo của chuyên gia Nhật và áp dụng đúng theo quy trình nghiêm ngặt.

Bò nuôi tại trang trại của công ty không sử dụng cám hỗn hợp đang bán trên thị trường mà thức ăn được phối trộn và điều chỉnh theo từng độ tuổi, giới tính (đực, cái) và sức khỏe thực tế của con bò; bò được nuôi trong môi trường nhiệt độ mát mẻ của vùng cao nguyên (giảm thiểu stress nhiệt thường có) và tạo mọi điều kiện để bò được thư giãn như nghe nhạc, chăm sóc sức khỏe theo từng cá thể... Chính vì vậy, sản phẩm thịt bò Kuroge của công ty sẽ mềm, thơm hơn những sản phẩm thịt bò đang bán trên thị trường. Và với việc sử dụng thức ăn chủ yếu cho đàn bò là những sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam như như bắp, gạo, khoai lang khô... thì theo các chuyên gia, vị của thịt bò cũng sẽ khác với thịt bò nuôi tại Nhật Bản và mang hương vị Việt Nam.

Bên cạnh đó, sản phẩm khi đến tay người tiêu dùng sẽ được cắt sẵn với kích cỡ và độ dày, mỏng của miếng thịt phù hợp với mục đích sử dụng (làm beefsteak, nướng hoặc nhúng lẩu). Nếu ai đã từng vào bếp và làm món ăn với thịt bò đều biết, khi miếng thịt bò không được cắt đúng thớ thịt hoặc thời gian nấu không đúng thì miếng thịt bò sẽ trở nên cứng và dai. Chính vì vậy, chúng tôi cũng đầu tư máy móc, công nghệ vào kỹ thuật cắt thịt bò để ngay cả người nội trợ ít kinh nghiệm nhất cũng có thể dễ dàng nấu và thưởng thức tại nhà được hết vị ngon của thịt bò cao cấp Nhật Bản này.

Số lượng đàn bò hiện tại là 300 con, dự kiến sẽ tăng đàn lên 500 con vào năm 2016 và mục tiêu đến năm 2020, quy mô của trang trại sẽ là 1.000 con bò. 

Bò Kobe được nuôi tại trang trại ở Lâm Đồng. 

Giá bán thịt bò Kuroge loại 1 hiện khoảng 3 triệu đồng/kg, chủ yếu theo đơn đặt hàng của một số nhà hàng, khách sạn và bán lẻ trên web của công ty. Loại 2 có giá bán khoảng 2,3 triệu đồng/kg; thịt bò loại 3 thì có giá bán 1,7-1,8 triệu đồng, loại 4 thì giá bán khoảng 1 triệu đồng/kg.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.