Bosch khởi công nhà máy linh kiện ô tô tại VN

Dự án có tổng vốn đầu tư 55 triệu euro, và sử dụng 800 lao động vào năm 2015. Việc xây dựng dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 10/2009.

Với diện tích 160.000 m2, nhà máy sản xuất dây truyền lực dùng trong hộp số tự động biến đổi liên tục CVT (Continuously variable transmission) cho các loại xe ô tô chạy bằng dầu diesel, xăng hoặc nhiên liệu hỗn hợp.

Kỹ thuật CVT cho phép động cơ xe hoạt động hiệu quả ở mọi tốc độ, tiết kiệm 15% nhiên liệu sử dụng và giảm 10% lượng khí CO2 thải ra.

Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ sản xuất 380.000 bộ dây truyền lực trong năm đầu tiên và 2,3 triệu bộ vào năm 2015. Tất cả sản phẩm sẽ được xuất khẩu sang các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Theo ông Cem Peksaglam, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Robert Bosch Đông Nam Á, lãnh đạo tập đoàn chọn Việt Nam để đầu tư vì tin tưởng vào triển vọng và tiềm năng phát triển của nền kinh tế.

Là một trong những tập đoàn lớn trên thế giới về kỹ thuật, dịch vụ trong lĩnh vực ô tô, kỹ thuật công nghiệp, hàng tiêu dùng, và kỹ thuật xây dựng, Bosch có mặt tại Việt Nam từ năm 1994 và đã thành lập công ty 100% vốn nước ngoài Robert Bosch Việt Nam có trụ sở chính tại TP.HCM vào cuối năm 2007.

Theo N.Dũng ( VTC)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm