Bùng nổ các sản phẩm chiếu sáng LED

Báo cáo thường niên của Công ty Cổ phần bóng đèn Điện Quang cho thấy năm 2016 thị trường trong nước bùng nổ các sản phẩm chiếu sáng LED. Ngoài yếu tố là thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi, người tiêu dùng ngày càng nhận biết ưu tiên chọn đèn LED thay thế các sản phẩm chiếu sáng truyền thống. 

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển lành mạnh của thị trường sản phẩm chiếu sáng LED, công ty còn chịu sự cạnh tranh gay gắt thì các sản phẩm LED trôi nổi, hàng lậu hàng chất lượng thấp, giá rẻ tràn ngập thị trường. 

Theo Công ty Điện Quang,  do hiện nay chưa có hàng rào kỹ thuật về chất lượng để bảo vệ các nhà sản xuất có thương hiệu khỏi sự cạnh tranh lành mạnh cũng như bảo vệ NTD khỏi các sản phẩm có chất lượng thấp, kém an toàn và có thể gây hại cho sức khỏe của người dân.

Quản lý thị trường TP.HCM phát hiện kho đèn LED nhập lậu tai quận Tân Phú.

Năm 2016, doanh thu thuần của công ty đạt 1.035 tỉ đồng, đạt 94% kế hoạch nhưng lợi nhuận trước thuế hợp nhất 254 tỉ đồng vượt kế hoạch 11%.

Công ty đã đưa ra một số giải pháp như nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm đặc biệt đối với nhóm sản phẩm LED phổ thông. Đẩy mạnh hoạt động bán hàng online thông qua các kênh bán hàng hiện đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm