Cà phê Lâm Đồng tham gia lễ hội cà phê đặc sản thế giới

Ngày 6-10, UBND tỉnh Lâm Đồng thông tin theo thư mời của Jica,  đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng do ông Đoàn Văn Việt - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lâm Đồng cùng với bảy doanh nghiệp trong tỉnh tham dự.
Ngoài ra, đoàn công tác tỉnh Lâm Đồng đã gặp gỡ, tiếp xúc với một số tập đoàn kinh tế lớn của Nhật Bản để giới thiệu và mời gọi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, chế biến nông sản theo chương trình hợp tác giữa Jica và Lâm Đồng (dự án hỗ trợ phát triển nông nghiệp theo hướng tiếp cận đa ngành và cải thiện môi trường đầu tư vào nông nghiệp của tỉnh Lâm Đồng).

Quang cảnh buổi hội chợ.

Tại lễ hội, đoàn công tác của tỉnh Lâm Đồng đã gặp gỡ, tiếp xúc và làm việc với lãnh đạo của Tập đoàn UCC - tập đoàn cà phê số 1 của Nhật Bản; Tập đoàn Mitsubishi Estate - là một trong những tập đoàn phát triển bất động sản hàng đầu của Nhật Bản; Công ty Delica Foods - là một trong những doanh nghiệp bán sỉ rau lớn nhất Nhật Bản... và nhiều công ty danh tiếng khác.

Cà phê Lâm Đồng tham gia lễ hội cà phê đặc sản thế giới ảnh 2
Ông Hồ Phạm Minh Duy - Giám đốc Công ty The Married beans cùng hai chuyên gia cà phê tham dự tại lễ hội Cà phê đặc sản thế giới.

Chia sẻ sau chuyến xúc tiến thương mại, ông Hồ Phạm Minh Duy - Giám đốc Công ty The Married beans (chuyên về cà phê arabica đặc sản, sạch) cho biết: “Đây là chuyến đi khởi đầu cho lộ trình đưa cà phê tỉnh Lâm Đồng nói riêng và Việt Nam nói chung có thêm nhiều cơ hội tiếp cận thị trường Nhật Bản.

Nhật Bản là thị trường lớn thứ hai về cà phê của thế giới và là thị trường tiềm năng của Việt Nam. Tại triển lãm chúng tôi cũng đã trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với nhiều hãng cà phê khác tham dự lễ hội cà phê”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.