Cà phê Trung Đức không dùng thực phẩm bẩn

Mẫu bao bì mới của cà phê Trung Đức

Luôn chấp hành pháp luật

Hơn hai chục năm nay, công ty Trung Đức với ngành nghề kinh doanh sản xuất chế biến, rang xay cà phê đã dần khẳng định được thương hiệu, uy tín và chất lượng tại Bà Rịa- Vũng Tàu và một số tỉnh miền Tây Nam bộ. Công ty luôn chấp hành tốt các quy định pháp luật về kinh doanh, thuế và môi trường

Tháng 12-2016, Phòng Cảnh sát Môi trường (PC49) Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu phối hợp với các cơ quan chức năng đến cơ sở sản xuất của công ty Trung Đức để nắm tình hình về an toàn thực phẩm, bảo vệ môi trường. Đoàn ghi nhận tại cơ sở khi đó có 122 bao cà phê hạt đã qua sơ chế, 51 bao cà phê thành phẩm, 27 bao đậu nành, 13 thùng đậu nành mỗi thùng khoảng 15kg, ba vỏ can nhựa đã cũ mang nhãn hiệu FRUTAROM nguồn gốc xuất xứ tại Trung Quốc, một vỏ can đang đựng 0,5l chất phụ gia hương cà phê 0521599. Đoàn đã lấy mẫu cà phê và hương cà phê về để đi giám định.

Nhưng sau đó khi chưa có kết luận chính thức đã xuất hiện thông tin trên một số phương tiện truyền thông cho rằng công ty Trung Đức bị bắt vì sản xuất cà phê giả, bẩn, hóa chất Trung Quốc không rõ nguồn gốc. Chính điều này khiến các khách hàng, đối tác gọi điện thoại phản ứng với công ty. Có đối tác còn yêu cầu hủy hợp đồng, gây thiệt hại về uy tín thương hiệu và kinh tế cho công ty.

Không dùng phụ gia xuất xứ Trung Quốc

Theo ông Phạm Duy Đức, Giám đốc Công ty TNHH SX TM Trung Đức: Tại thời điểm đoàn kiểm tra, công ty không sử dụng phụ gia thực phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Ba can nhựa hiệu FRUTAROM được sử dụng gần hai năm trước do để ngoài trời đã mất nhãn phụ tiếng Việt. Một vỏ can hiệu FRUTAROM đang đựng 0,5l chất phụ gia là hương cà phê (Essence of coffee 0521599) được nhập khẩu từ CHLB Đức. Công ty không còn sử dụng hương phụ gia hiệu FRUTAROM vì giá thành quá cao. Tuy nhiên hương phụ gia này (của tập đoàn Israel, có nhà máy đặt tại Trung Quốc) cũng đã được Bộ Y Tế cho phép sử dụng trong chế biến thực phẩm”.

Thực tế chứng minh các kết quả giám định mẫu cà phê và chất phụ gia của công ty do PC49 gửi đi trưng cầu và những mẫu giám định độc lập do công ty Trung Đức gửi giám định (có sự kiểm tra, giám sát của PC49) vẫn đạt tiêu chuẩn TCVN 5251/2007; QCVN8-2.2011; QCVN8-1,2011/BYT của Bộ Y Tế ban hành.

Ngày 29-3, Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với công ty.

Theo đó, công ty đã có lỗi đưa vào sử dụng nguyên liệu (đậu nành) để sản xuất không phù hợp công bố (do công ty soạn thảo) phù hợp quy định an toàn thực phẩm, được quy định tại điểm c, Khoản 3, Điều 26, NĐ số 178/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ, xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm về hành vi: Không tự thực hiện các biện pháp ngăn chặn kịp thời khi phát hiện hàng hóa của mình đang lưu thông hoặc đã đưa vào sử dụng không phù hợp công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.”

Ông Phạm Duy Đức trao đổi thêm: «Công ty đã chấp hành xong quyết định xử phạt hành chính. Công ty cũng đang bổ sung thành phần đậu nành trên bản công bố tiêu chuẩn hợp quy và in trên mẫu bao bì mới. Thực tế, sản phẩm cà phê trộn đậu nành chỉ chiếm số lượng 15% tổng sản phẩm của công ty. Việc sản xuất cà phê nguyên chất đơn giản và mang lại lợi nhuận cao hơn so với cà phê trộn đậu nành. Tuy nhiên sở dĩ loại cà phê trộn đậu nành vẫn được một số khách hàng đặt là do thói quen thưởng thức cà phê truyền thống vì hàm lượng cafein vừa phải không gây ép tim khó thở. Hiện công ty đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền đến khách hàng chuyển sang tiêu dùng cà phê nguyên chất 100%».

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm