Cá tra Việt vẫn chịu thuế chống bán phá giá

Theo quyết định này, mức thuế tạm thời cho Công ty Hùng Vương là 0,36 USD/kg và Công ty Thuận An là 0,84 USD/kg; thuế suất toàn quốc vẫn ở mức 2,39 USD/kg.

Dự kiến trong vòng 120 ngày kể từ khi quyết định sơ bộ được đăng trên công báo Liên bang, DOC sẽ ra quyết định cuối cùng. Các bên sẽ có 30 ngày kể từ ngày đăng thông báo để bình luận về kết luận sơ bộ.

 Ngày 2-11, Cục Quản lý cạnh tranh cho biết các doanh nghiệp của ngành ống thép cuộn cacbon của Mỹ đã nộp đơn kiện chống bán phá giá tới Bộ Thương mại Mỹ (DOC) và Ủy ban Thương mại quốc tế Mỹ (ITC) đối với sản phẩm trên của năm quốc gia bao gồm Oman, UAE, Pakistan, Philippines và Việt Nam. Biên độ phá giá mà nguyên đơn cáo buộc đối với các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam ở mức rất cao là 103,83%. Trước đó, năm 2011 Mỹ từng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với cùng sản phẩm ống thép nêu trên từ Việt Nam. Tuy nhiên, vụ điều tra đã chấm dứt do DOC kết luận cuối cùng là không có thiệt hại đối với ngành sản xuất ống thép của Mỹ.

Như vậy, trong trường hợp được khởi xướng, đây sẽ là vụ việc điều tra chống bán phá giá thứ hai của Mỹ đối với sản phẩm ống thép cuộn cacbon của Việt Nam và là vụ việc thứ sáu đối với sản phẩm thép nói chung của Việt Nam trong năm 2015.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.