Cận cảnh công ty chứa kho nhôm Trung Quốc

Hiện tại trụ sở và kho chứa hàng, cơ sở sản xuất của công ty này vẫn đang tiếp tục xây dựng, hoàn thiện. Một số hạng mục đã xong nhận bàn giao được đưa vào sử dụng trước. Xung quanh công ty được xây dựng hàng rào bảo vệ nghiêm ngặt với các chốt bảo vệ, chòi canh gác.

Tại phần kho sát vách công ty này một khối lượng lớn các thanh nhôm được đặt ngoài trời. Ở gần khu vực cổng chính của công ty, nhôm cũng được xếp phía ngoài trong khi chờ các nhà kho xây dựng xong. Dù đã đi vào hoạt động một phần nhưng phía ngoài công ty vẫn chưa được gắn bảng hiệu.

Chiều 4-5, trao đổi với báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Anh Triết, Trưởng ban Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cho biết, công ty GVA là công ty có quy mô lớn nhất hiện nay trong KCN Mỹ Xuân B1. Có thông tin cho rằng DN này được Nhà nước Việt Nam ưu đãi về thuế. Tuy nhiên thực tế công ty này không được hưởng nhiều các chính sách ưu đãi từ khi đi vào hoạt động về thuế cũng như giá thuê đất...

Tới nay công ty này chấp hành khá tốt các quy định pháp luật của Việt Nam về thuế, môi trường, chưa có vi phạm…Đây là DN chế xuất, sản phẩm sản xuất để xuất khẩu hết với công suất 200 ngàn tấn/ 1 năm.

Ban QL cũng thường xuyên kiểm tra hoạt động của công ty này. Sắp tới đoàn kiểm tra của liên bộ vào kiểm tra hoạt động của công ty, nếu kiểm tra bên trong hoạt động của DN, Ban QL cũng sẽ cử người tham gia và có báo cáo cụ thể.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.