Cận cảnh: Hoa vải giá chục triệu đồng 'mê hoặc' khách

Còn chưa đầy một tuần nữa là đến Tết, người tiêu dùng TP.HCM bắt đầu đi mua hoa về trang trí nhà cửa. Trên một số tuyến đường 3-2, Lê Văn Sĩ, các tiệm hoa vải luôn tấp nập, nhộn nhịp khách ra vào.

Hoa làm từ vải trở nên nhộn nhịp trong thị trường tết 2018 tại TP.HCM. Nhiều người giải thích, hoa giả làm từ chất liệu vải có mẫu mã rất giống hoa thật, lại có thể chưng quanh năm, có thể tiếp xúc với xà bông để giặt khi dính bụi bặm, lại kinh tế hơn chơi hoa thật.

Chị Kim Anh (Đường 3-2-quận 10)- chủ của một chuỗi cửa hàng hoa vải với hơn 25 năm trong nghề cho biết cánh hoa được làm từ nhiều chất liệu vải khác nhau như vải von, vải nhung, lụa, cao su... với nhiều loại và mẫu mã giống hệt như thật. Nguyên liệu chủ yếu nhập từ châu Âu, ngoài ra còn có Thái Lan, Trung Quốc...Còn thân cây tùy vào từng loại mà to nhỏ mà làm từ cao su hoặc thân cây tươi...

Giá của hoa vải tùy thuộc vào độ lớn nhỏ của cây và từng loại hoa, dao động từ 150.000 đồng/cây cho tới hàng chục triệu đồng.

Chị Kim Anh cho biết thêm năm nay thị trường hoa hồng cổ và hoa mộc lan bằng vải trở nên hút khách, mặc cho số tiền khá mắc (giao động trên 8 triệu đồng/chậu)

Những chậu hoa làm từ vải giả nụ tầm xuân được cắm công phu và bắt mắt

Hay chậu hoa mai làm bằng vải lụa, thân làm từ cao su giống hệt như thật với giá hơn 300.000 đồng được nhiều người ưa chuộng.

Không chỉ có hoa vải, những cây đu đủ được làm từ cao su cũng hệt như thật, thu hút người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm