Cạnh tranh khốc liệt trên thị trường vay tiêu dùng

Lãnh đạo một số ngân hàng thương mại tại TPHCM cho hay hiện đang xin nới room tín dụng để có thêm dư địa cho vay, trong đó tập trung vào cho vay tiêu dùng.  

Thực tế cũng cho thấy, cho vay tiêu dùng của các ngân hàng cũng đã tăng nhanh từ đầu năm 2017 tới nay, trong đó, cho vay cá nhân mua nhà đất, sửa chữa nhà tăng mạnh nhất.

Thời gian gần đây, lĩnh vực cho vay tiêu dùng đang phát triển mạnh với tốc độ tăng trưởng dư nợ đều trên 20%/năm. Trong xu hướng hội nhập quốc tế, các chi nhánh ngân hàng nước ngoài, ngân hàng liên doanh, ngân hàng thương mại nhà nước, ngân hàng thương mại cổ phần, công ty tài chính,... đang cạnh tranh mạnh mẽ với nhau phát triển các sản phẩm tín dụng tiêu dùng, thu hút khách hàng cá nhân. 

Trong cuộc chiến khốc liệt ấy, xu hướng thay đổi bộ nhận diện thương hiệu hướng về người tiêu dùng đang là bước đi của nhiều đơn vị để nâng tầm hoạt động và để người dân hiểu rõ về hoạt động cho vay tiêu dùng giúp ích họ như thế nào.

Ví dụ công ty tài chính Home Credit việt Nam đã nỗ lực trong việc tối đa hóa sự tiện lợi cho người đi vay như: có thể dùng giấy phép lái xe và chứng minh nhân dân thay cho sổ hộ khẩu để vay tiền mua các sản phẩm tiện dụng như điện thoại, điện máy; ra mắt thẻ tín dụng nhiều ưu đãi cho khách hàng, mở rộng vay 0% với nhóm sản phẩm giáo dục, sức khỏe, y tế... 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm