Chính phủ thừa nhận tăng GDP khó đạt 6%

Theo Thủ tướng, mức tăng GDP phấn đấu cả năm sẽ rơi vào khoảng 5,2%-5,7%. “Tuy vậy, đây là mức hợp lý khi vẫn đạt được các mục tiêu khác về ổn định vĩ mô và an sinh xã hội” - Thủ tướng nói.

Thủ tướng cũng cho biết mối lo hiện tại là “lạm phát quá thấp” do sức mua sụt giảm. Chính phủ sẽ cố gắng điều hành để lạm phát năm nay trong khoảng 7%-8%. Tuy nhiên, theo Thủ tướng, điểm đáng mừng là tỉ giá tiền đồng trong sáu tháng qua cơ bản ổn định, giúp thúc đẩy xuất khẩu. Dự trữ ngoại tệ đã tăng được thêm gần 10 tỉ USD trong vòng sáu tháng qua.

Cũng theo Thủ tướng, mục tiêu hàng đầu của điều hành sáu tháng cuối năm là tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất, gắn với tái cơ cấu kinh tế. Cụ thể, Thủ tướng vừa đồng ý cho thống đốc Ngân hàng Nhà nước tiến hành tái cấp vốn 20.000-30.000 tỉ đồng cho các ngân hàng với lãi suất bằng 0%, để cho vay giá rẻ đối với nông nghiệp nông thôn. Cùng với nông nghiệp, sản xuất công nghiệp - dịch vụ, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp sản xuất hàng xuất khẩu, có sức cạnh tranh cũng sẽ được ưu tiên…

PL (Theo VnExpress)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.