Chính thức đề nghị cổ phần hóa Vinalines

Theo đó, sẽ bán bớt một phần vốn nhà nước hiện có tại doanh nghiệp, phát hành thêm cổ phiếu để tăng vốn điều lệ.

Theo đề án trình Chính phủ, vốn điều lệ và cơ cấu phát hành lần đầu là hơn 9.000 tỉ đồng, tương ứng 930 triệu cổ phần với mệnh giá một cổ phần là 10.000 đồng. Trong đó, Nhà nước nắm 334 triệu cổ phần (chiếm 36% vốn điều lệ), bán ưu đãi cho người lao động trong doanh nghiệp gần 2 triệu cổ phần, bán cho nhà đầu tư chiến lược 279 triệu cổ phần, bán ra bên ngoài gần 400 triệu cổ phần và bán ưu đãi cho tổ chức công đoàn 500.000 cổ phần.

Đề án nêu rõ thực hiện bán phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng trước khi bán cho nhà đầu tư chiến lược và việc này sẽ thông qua phương thức bán đấu giá tại Sở Giao dịch chứng khoán TP Hà Nội.

VIẾT LONG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.