Chính thức ra mắt Hiệp hội Văn hóa ẩm thực VN

Ngày 11-10, tại dinh Độc Lập (TP.HCM), Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam chính thức ra mắt và tổ chức đại hội lần thứ nhất.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Vietravel, được bầu làm chủ tịch Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam.

Ông Kỳ cho biết sau ba năm vận động, hiệp hội đã được cấp phép thành lập và có trên 300 hội viên không chỉ gồm các doanh nghiệp khách sạn, nhà hàng mà còn có các nhà nghiên cứu, nghệ nhân, nhà quản lý… tham gia.

Mục tiêu của hiệp hội là khám phá, duy trì và phát triển để đưa văn hóa ẩm thực trở thành tài sản quốc gia vào năm 2030, xây dựng các kinh đô, thủ phủ và bảo tàng ẩm thực.

Trên thực tế nhiều đầu bếp nổi tiếng thế giới “phải lòng” bún chả, phở… ẩm thực Việt Nam đã trở thành tâm điểm của giới truyền thông toàn cầu. Tuy nhiên, mọi thứ dần trôi vào lãng quên vì Việt Nam không có một chiến dịch dài hơi, chương trình quảng bá chuyên nghiệp tiếp theo đó.

“Sự ra đời của Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Việt Nam là cơ hội vàng để ẩm thực chính thức bước lên một tầm cao mới, trở thành thương hiệu quốc gia. Như vậy sẽ tác động rất lớn đến kinh tế, nhất là du lịch bởi phần ăn uống, dịch vụ chiếm đến 70% doanh thu của ngành” - ông Kỳ nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, đánh giá việc ra đời của hiệp hội là một trong những điều cơ quan du lịch mong đợi làm thế nào tôn vinh phát huy giá trị đặc sắc văn hóa Việt Nam. Đây là một trong những giải pháp thực hiện nguyện vọng của những nhà làm du lịch.

"Mong muốn hiệp hội thật sự là tổ chức được củng cố lớn mạnh, ngày càng thu hút sự tham gia của các nghệ nhân, những người có tâm huyết trong bảo tồn phát huy giá trị ẩm thực Việt. Mong hiệp hội phối hợp Tổng cục Du lịch tổ chức những cuộc xúc tiến quảng bá du lịch ở nước ngoài, quảng bá, tôn vinh ẩm thực, các đầu bếp không chỉ ở Việt Nam mà ra thế giới" - ông Tuấn nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm