Chủ tịch Tôn Hoa Sen sẽ đại diện Việt Nam thi bản lĩnh doanh nhân thế giới

Theo đó, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen, người đạt giải nhất EY năm 2014 của Việt Nam sẽ đại diện cho cộng đồng doanh nhân Việt tham dự giải EY thế giới sắp tới.


ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoa Sen

Ông Lê Phước Vũ sẽ tranh tài với 64 doanh nhân khác đến từ 52 quốc gia trên thế giới. Giải thưởng EY được ra đời cách đây gần 30 năm. Năm 2011, Việt Nam là quốc gia thứ 51 trên thế giới và là quốc gia thứ 12 tại châu Á tham gia giải thưởng này. Trước đó, vào năm 2011, ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai đã từng tham dự thi tài giải thưởng này nhưng chưa giành được ngôi quán quân.

Theo ban tổ chức, EY thế giới là giải thưởng quốc tế danh giá giành cho doanh nhân. Các tiêu chí để đánh giá giải thưởng đó là tinh thần doanh nhân có ý tưởng và khát vọng kinh doanh; Đặt ra mục tiêu phát triển cao cho bản thân và doanh nghiệp một cách khả thi và bền vững, có quyết tâm để đạt được các mục tiêu đó. Doanh nhân có khả năng dự đoán thách thức, rủi ro và khó khăn; chủ động đề ra giải pháp khắc phục các khó khăn đó. Đặc biệt doanh nhân đã từng vượt lên thất bại để tiếp tục thành công.

Ngoài ra, doanh nghiệp của người lãnh đạo tham dự cuộc thi phải có chỉ số tài chính cho thấy sự tăng trưởng đi lên và sự phát triển trên cơ sở thực hiện chiến lược và tầm nhìn mà doanh nhân đã định hướng. Xây dựng được đội ngũ nhân viên có tính đoàn kết, có chính sách tuyển dụng, phát triển nhân tài và cam kết cùng thực hiện theo định hướng và mục tiêu chung của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có chính sách đảm bảo quyền lợi cho người lao động theo quy định pháp luật hiện hành, có chế để người lao động có thể được trao đổi vướng mắc về quyền lợi của họ với người có thẩm quyền giải quyết,…

Ông Lê Phước Vũ, sinh năm 1963 tại Bình Định, là người sáng lập kiêm Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen. Hiện ông nắm 16,5% cổ phần của công ty với tổng giá trị hơn 710 tỉ đồng, nằm trong top 10 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm