Chưa vội mừng khi hàng tiêu dùng nhanh ngưng suy giảm

Trong khi ở nông thôn là 11%, lĩnh vực chăm sóc cá nhân vươn lên trở thành ngành hàng dẫn đầu mức tăng trưởng thành thị. Ở nông thôn, vị trí này vẫn thuộc về lĩnh vực thức uống.

Trong số các kênh truyền thống, tiệm tạp hóa vẫn duy trì tăng trưởng khá ở mức 9% tình hình mua sắm FMCG ở chợ tiếp tục trì trệ. Sau vài tháng tăng trưởng chậm, các chiến dịch khuyến mãi gần đây đã giúp hồi phục sức mua ở kênh này tăng trưởng 6%. Các kênh hiện đại mới nổi như siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi đang tăng trưởng nhanh ở mức 74% so với cùng kỳ năm ngoái.

Kantar Worldpanel đánh giá trong bảy tháng qua kinh tế Việt Nam đã dần ổn định. Và dù mức tăng trưởng tiêu dùng FMCG đã ngưng suy giảm nhưng còn khá sớm để khẳng định thị trường sẽ tăng trưởng mạnh trở lại trong thời gian ngắn.

TÚ UYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm