'Có 2 ngân hàng muốn sáp nhập vào Maritime Bank'

Sáng nay 26-5, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (Maritime Bank, MSB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2016. Theo kết quả biểu quyết, việc đưa cổ phiếu lên sàn đã không được cổ đông thông qua, với chỉ hơn 3% phiếu tán thành.

Cũng theo báo cáo hoạt động kinh doanh năm 2016 Maritime Bank đạt lợi nhuận trước thuế thu nhập tăng 3% so với kế hoạch, đạt 164 tỉ đồng; dư nợ tín dụng đạt 99% so với kế hoạch với 54.223 tỉ đồng.

 Năm 2017, ngân hàng này đặt kế hoạch tổng tài sản 106.640 tỉ, vốn huy động 72.300 tỉ và dư nợ tín dụng 51.750 tỉ đồng.

Lý giải về việc đặt kế hoạch 2017 chỉ tăng trưởng nhẹ, ông Trần Xuân Quảng - Phó Chủ tịch HĐQT Thường trực cho biết: "Maritime Bank hướng đến mục tiêu tăng cường sự ổn định, phát triển bền vững của ngân hàng trong tương lai nên sẽ tiến hành trích lập dự phòng và xử lý nợ xấu.

Đồng thời trong năm 2017 Maritime Bank sẽ chú trọng đẩy mạnh hơn nữa mảng kinh doanh lõi với cho vay khách hàng cá nhân, doanh nghiệp vừa và nhỏ, trong đó đảm bảo huy động trung và dài hạn chiếm 45% tổng huy động. Doanh thu từ phí sẽ tiếp tục được chú trọng với mục tiêu tăng 50% trong năm 2017".

Sáng nay 26-5, Ngân hàng TMCP Hàng hải Việt Nam (MaritimeBank, MSB) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2016.

Về kế hoạch thoái vốn của Maritime Bank tại các ngân hàng Đông Á, PGBank và PVcomBank, ông Quảng cho biết phần vốn góp tại DongABank là khoản nhận xiết nợ; đối với PGBank đang trong quá trình sáp nhập với VietinBank nên Maritime Bank sẽ tiến hành thoái vốn khi hoàn tất thủ tục.

Phản hồi đối với đề xuất của cổ đông về việc sáp nhập Maritime Bank với ngân hàng lớn, ông Trần Anh Tuấn - Chủ tịch HĐQT ngân hàng cho biết: "Trong năm vừa qua đã có 2 ngân hàng nhỏ muốn sáp nhập với MSB, tuy nhiên Ban lãnh đạo đang cân nhắc và chưa muốn tiến tới do không tốt cho kế hoạch lâu dài".

Tại đại hội, các cổ đông đã nhất trí với đề xuất trả cổ tức 5% cho năm 2017, đề xuất này sẽ được thực hiện khi được NHNN phê duyệt.

Về vấn đề nhân sự, ĐHĐCĐ cũng thông qua miễn nhiệm một thành viên HĐQT độc lập là bà Dương Hồng Loan và như vậy HĐQT ngân hàng sẽ còn lại 5 thành viên, việc bầu lại HĐQT nhiệm kỳ mới sẽ được tiến hành theo quy định trong năm 2017.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.