Coi chừng tour 'đóng tiền để đi du lịch trọn đời'

Ngày 13-4, tại cuộc gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố và doanh nghiệp du lịch năm 2017, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở du lịch TP.HCM cho biết vẫn còn có hiện tượng một số doanh nghiệp nhái thương hiệu, sao chép nội dung các chương trình sản phẩm du lịch diễn ra công khai nhưng vẫn chưa có biện pháp ngăn chặn.

Đặc biệt tình trạng quảng cáo kinh doanh bán hàng qua mạng của một số công ty kinh doanh lữ hành không phép, hoạt động không thông báo với Sở du lịch. Những đơn vị này lợi dụng trang mạng thông tin để chào bán sản phẩm du lịch giá rẻ, kém chất lượng, với hình thức trả tiền qua mạng…

"Với hình thức lừa đảo này gây khó khăn cho những doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh lữ hành hợp pháp và gây ảnh hưởng chung đến môi trường kinh doanh lữ hành của ngành du lịch. Chúng tôi đang theo dõi một vụ có dấu hiệu lừa đảo: doanh nghiệp bảo đóng tiền để đi du lịch suốt đời với thủ thuật tinh vi....” Ông Vũ chia sẻ.

Người tiêu dùng nên đến các công ty du lịch uy tín để mua tour

Vì vậy, Sở du lịch kiến nghị Bộ thông tin và truyền thông phối hợp với các cơ quan liên quan tăng cường quản lí đối với hoạt động kinh doanh du lịch qua mạng. Xử lí nghiêm tình trạng nhái thương hiệu, sao chép nội dung các chương trình, sản phẩm du lịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm