Công nghệ sản xuất mì gói chất lượng

Tham quan nhà máy của Công ty UNIBEN đặt tại KCN Phố Nối A, Hưng Yên, chúng tôi dần nhận ra việc đầu tư các máy móc thiết bị hiện đại, công nghệ sản xuất tiên tiến và áp dụng một quy trình đảm bảo chất lượng nghiêm ngặt đã cho phép UNIBEN tạo ra các sản phẩm chất lượng, thơm ngon và “đậm đà hương vị Việt” đặc trưng.

Nhà máy của UNIBEN được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn châu Âu với dây chuyền sản xuất gần như tự động hóa hoàn toàn, đảm bảo chất lượng ở mức cao để cung cấp cho cả thị trường nội địa và xuất khẩu.

UNIBEN nỗ lực đảm bảo chất lượng để phát triển bền vững.

Tất cả nguyên liệu đều được chọn lọc và được kiểm tra theo quy trình nghiêm ngặt trước khi nhập kho đưa vào sản xuất. Theo UNIBEN, các đối tác cung ứng đều được chọn lọc và đánh giá định kỳ để đảm bảo việc tuân thủ các quy trình đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn của Việt Nam và quốc tế.

Để chiên mì, UNIBEN sử dụng dầu cọ chuyên dùng trong chế biến thực phẩm, một loại dầu thực vật có tính ổn định cao, ít bị thay đổi trong quá trình gia nhiệt, được cung ứng từ các nhà cung cấp được chọn lựa khắt khe. Công nghệ hiện đại của UNIBEN cũng cho phép dầu sử dụng để chiên được liên tục tự động thay mới. Dầu được gia nhiệt gián tiếp trước bằng hơi nóng nhằm hạn chế tối đa việc quá nhiệt làm oxy hóa dầu.

Các gói gia vị cũng được sản xuất theo quy trình chặt chẽ từ khâu nguyên liệu đến khâu đóng gói. Các nguyên liệu (rau thơm, rau ngổ, hành lá, húng, tỏi, ớt, tiêu, cà rốt…) sau khi được chọn lựa ở khâu đầu vào sẽ được đưa vào dây chuyền tự động. Tại đây, mỗi loại nguyên liệu sẽ có hệ thống riêng để thực hiện từng bước rửa sạch, sấy khô, cắt hoặc nghiền, xay và sau đó đi qua lưới sàng lọc với kích thước đặc thù riêng cho từng nguyên liệu. Các gia vị sẽ tiếp tục được định lượng, chế biến và phối trộn theo những công thức riêng rồi đi vào máy tự động để đóng thành gói sẵn sàng kết hợp với vắt mì.

Tham quan nhà máy UNIBEN theo tiêu chuẩn châu Âu 

“Tận mắt thấy việc áp dụng quy trình sản xuất và quản lý chất lượng theo chuẩn quốc tế tại UNIBEN, chúng tôi tin rằng các sản phẩm mang nhãn hiệu 3 Miền và Reeva chắc chắn sẽ tiếp tục là chọn lựa hàng đầu của hàng chục triệu hộ gia đình Việt Nam” - chị Kim Anh, ngụ quận 11, TP.HCM, cho biết sau chuyến tham quan nhà máy.

Có mặt trong chuyến tham quan, ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Phát triển kinh doanh, Công ty Nghiên cứu Thị trường Kantar Worldpanel chia sẻ: “Được sự ủng hộ của người tiêu dùng, mì 3 Miền đã liên tục tăng trưởng trong suốt mấy năm qua, trong khi thị trường mì chỉ tăng trưởng vài phần trăm, thậm chí tăng trưởng âm”.

 Theo báo cáo mới nhất của Kantar Worldpanel, bất chấp đà tăng trưởng có phần chững lại của thị trường mì gói, nhãn hiệu “3 Miền” của Công ty UNIBEN vẫn liên tục tăng trưởng, đạt 26,5% thị phần và tiếp tục chiếm giữ vững chắc vị trí của nhãn hiệu mì gói được chọn mua nhiều nhất.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.