'Cứ vẽ ra nhiều Thông tư thì ai đọc hết được'

Ông Hà Công Tuấn, khẳng định trong thời gian tới cần bãi bỏ, sửa đổi 118/345 điều kiện đầu tư kinh doanh, trong đó bãi bỏ 65 điều kiện, sửa đổi theo hướng rút gọn 53 điều kiện.

Ngoài ra tổ chức rà soát sâu hơn đối với 508 thủ tục hành chính còn hiệu lực và đề xuất bãi bỏ, đơn giản hóa 287 thủ tục hành chính. Đối với các Thông tư bãi bỏ cần kịp thời công khai, trường hợp đang chờ Thông tư mới thì ngừng áp dụng.

Sau khi thực hiện các bước trên, ông Hà Công Tuấn đề nghị các đơn vị phải cẩn trọng trong công tác đề xuất, tham mưu cho lãnh đạo bộ.

“Dứt khoát từ nay trở đi phải báo cáo lên Bộ trưởng, chứ không có chuyện thích là tăng thủ tục hành chính. Giảm thì được, còn tăng thì phải nói rõ lý do để lãnh đạo bộ cân nhắc.

Chúng ta phải bỏ ngay việc âm thầm đề xuất các thủ tục hành chính. Giờ cứ vẽ ra nhiều Thông tư thì ai đọc hết được…”, ông Tuấn nhấn mạnh và đề nghị sau cuộc cải cách này các cơ quan đơn vị cần giữ được thành quả.

Tại hội nghị, nhiều đơn vị khẳng định với Thứ trưởng sẽ sớm bãi bỏ các thủ tục hành chính. Ảnh: VIẾT LONG

Theo Bộ NN&PTNT, tính đến đầu tháng 12-2017, đã tiếp nhận, xử lý giải quyết hồ sơ cấp phép điện tử qua Cổng một cửa quốc gia với tổng số 158.857 hồ sơ. Trong đó, xử lý, giải quyết và cấp phép/Giấy chứng nhận điện tử 149.720  hồ sơ, đang tiếp tục xử lý 9.137 hồ sơ.

Theo kế hoạch thực hiện giai đoạn mở rộng, đơn vị này tiếp tục triển khai đối với 23 thủ tục hành chính mới tại 5 đơn vị thuộc Bộ, hoàn thiện các thủ tục hành chính triển khai mở rộng trên toàn quốc; khảo sát các quy trình mới, khắc phục các lỗi kỹ thuật,... hướng dẫn, vận dụng tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin thực hiện cơ chế một cửa quốc gia tại Bộ và các đơn vị.

Lãnh đạo Bộ NN&PTNT, cho rằng việc giảm phiền hà cho công dân và doanh nghiệp, tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh vẫn là cải cách thủ tục hành chính để mang lại lợi ích cho người dân và doanh nghiệp. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm