Cướp giật, đu bám...gây bất an cho du khách

Theo Sở du lịch TP.HCM, trong quý I năm nay, ước đạt hơn 1,5 triệu lượt khách quốc tế đến TP.HCM, tăng 15% so với cùng kỳ. Trong đó du khách đến từ các thị trường châu Âu, châu Mỹ tăng nhanh, thị trường khách Nga và Trung Quốc đang có dấu hiệu tăng trở lại. Doanh thu du lịch ước đạt hơn 27.000 tỉ đồng, tăng 15,6% so với cùng kỳ năm 2016.

Bên cạnh đó, trong quý I, Thanh tra Sở du lịch ban hành 25 Quyết định xử phạt hành chính với tổng số tiền phạt hơn 383 triệu đồng.

Trong đó có xử phạt 17 doanh nghiệp lưu trú với các hành vi vi phạm chủ yếu là không thông báo hoạt động, không thẩm định hạng sao, không treo biển hiệu; bảy doanh nghiệp lữ hành với các vi phạm chủ yếu là kinh doanh lữ hành quốc tế không thông báo hoạt động, không có ít nhất ba hướng dẫn viên du lịch quốc tế.

Cướp giật, đu bám...gây bất an cho du khách ảnh 1
Tình trạng cướp giật taxi dù, nhái nhãn hiệu ảnh hưởng đến tâm lý du khách.

Mặc dù đạt được một số kết quả nhưng theo đánh giá của Sở còn một số hạn chế như việc kết nối các sản phẩm với tour của các doanh nghiệp du lịch cũng như giữa các doanh nghiệp với nhau trong khai thác sản phẩm chưa tốt.

Vấn đề môi trường du lịch, trong đó có việc đảm bảo an toàn cho du khách du lịch dù đã có nhiều chuyển biến, tuy nhiên tình trạng cướp giật, chèo kéo, đu bám khách, taxi dù, nhái nhãn hiệu vẫn còn tồn tại gây ảnh hưởng không tốt đến tâm lý du khách khi đến thành phố.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, cho biết nhằm đảm bảo cung cấp thông tin tư vấn về du lịch, hỗ trợ kịp thời du khách trong những tình huống liên quan đến an ninh an toàn du lịch, dự kiến sẽ đưa vào vận hành thêm hai trạm thông tin và hỗ trợ khách du lịch tại Công viên 23-9 và Công viên bến Bạch Đằng.

Sở đang chuẩn bị đầu tư xây dựng, thực hiện các thủ tục lựa chọn đơn vị tư vấn, lập báo cáo kinh tế kỹ thuật nghiên cứu xây dựng phần mềm tra cứu thông tin. Lập cơ sở dữ liệu về các đơn vị cung cấp dịch vụ phục vụ du khách. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm