Đã hoàn một phần thuế cho doanh nghiệp

Sáng 17-3, bà Trần Thị Lệ Nga, Cục phó Cục Thuế TP.HCM, khẳng định như trên. Bà cho biết trước đây, các doanh nghiệp (DN) còn đang nợ tiền thuế và các khoản thu ngân sách thì DN phải nộp đủ số thuế còn nợ trước khi giải quyết hoàn thuế. Điều này đã bị cộng đồng DN phản ánh là gây khó khăn cho DN.

Doanh nghiệp phản ánh bức xúc vì chậm hoàn thuế. Ảnh: Quỳnh Như

Vì vậy, bà Nga cho biết Bộ Tài chính vừa có Công văn số 3357/BTC-TCT về việc quản lý chi hoàn thuế. Theo đó, bãi bỏ quy định nộp đủ thuế mới cho hoàn thuế. Như vậy, DN được bù trừ số tiền thuế còn đang nợ với số tiền thuế được giải quyết hoàn.

Bà Nga cũng khẳng định đã thực hiện chuyển tiền hoàn thuế cho các DN ừ hôm qua (16-3). “Từ sáng thứ Hai, 14-3, Cục Thuế TP đã nhận được dự toán hoàn thuế giá trị gia tăng năm 2016 do Tổng cục Thuế chuyển. Ngay trong chiều thứ Hai và cả ngày thứ Ba, Cục Thuế đã khẩn trương thực hiện các thủ tục để chuyển lệnh hoàn cho kho bạc và ngày thứ Tư kho bạc đã thực hiện việc chuyển tiền cho các DN".

Tuy nhiên, Cục Thuế không cho biết rõ tỉ lệ số thuế và số DN được hoàn thuế trong ngày hôm qua.

Sáng qua, trong đối thoại về thuế, nhiều DN cũng chất vấn về thời gian hoàn thuế. Bà Trần Lệ Thu (Công ty Hòa Thuận) cho biết công ty đã nhận gần 7 tỉ đồng hoàn thuế vào chiều qua (16-3). Đây là số thuế của tháng 9-2015 và đã có quyết định hoàn thuế vào ngày 12-1, tức là hơn hai tháng sau quyết định thì mới có tiền thật được hoàn.

Bà Thu cho biết “rất cảm ơn vì đã nhận được tiền hoàn thuế nhưng có một quyết định hoàn thuế khoảng 7 tỉ đồng ký ngày 4-2 vẫn chưa nhận được tiền hoàn thuế”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm