Đà Nẵng khai trương đường bay đi Nhật chỉ 1,5 triệu đồng

Đây là lần đầu tiên, Việt Nam và Nhật Bản kết nối trực tiếp bằng 2 đường bay thẳng của dịch vụ hàng không giá rẻ.

Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của các doanh nhân, du khách hai nước góp phần kích cầu đầu tư, du lịch giữa hai quốc gia.

Theo đó, cả hai đường bay được Jetstar Pacific khai thác bằng máy bay hiện đại Airbus A320s với tần suất 4 chuyến/tuần từ cả TP Hà Nội và Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Quốc Phương (Tổng giám đốc Jetstar Pacific) cho biết, hiện đã có trên 20.000 hành khách đăng ký mua vé giữa Hà Nội – Osaka và Đà Nẵng - Osaka. Ảnh: LÊ PHI.

Chuyến bay đầu tiên mang số hiệu BL164 cất cánh đi Osaka vào lúc 14 giờ 30. Trong khi đó, chuyến bay từ Osaka về Thủ đô Hà Nội ngày 1-9 cũng sẽ cất cánh lúc 22 giờ 15 với số hiệu BL621.

Cả hai chuyến bay có trên 350 hành khách, thời gian bay giữa Hà Nội - Osaka là 4 giờ 30 phút và Đà Nẵng – Osaka là 4 giờ 45 phút. Cả hai đường bay được Jetstar Pacific khai thác với mức giá rẻ mỗi ngày chỉ từ 1,5 triệu đồng tại trang web www.jetstar.com và các phòng vé, đại lý.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu khai trương đường bay. Ảnh: LÊ PHI.

Ông Nguyễn Quốc Phương (Tổng giám đốc Jetstar Pacific) cho biết, hiện đã có trên 20.000 hành khách đăng ký mua vé giữa Hà Nội – Osaka và Đà Nẵng - Osaka. Hai chuyến bay đầu tiên đạt hệ số ghế vượt mốc 90%.  

“Bằng việc cung cấp vé rẻ hợp lý mỗi ngày, hai đường bay thẳng Đà Nẵng – Osaka và Hà Nội – Osaka sẽ mang đến cho các doanh nhân, khách du lịch ở 2 quốc gia nhiều thuận lợi với dịch vụ hàng không giá rẻ chất lượng. Đồng thời, du khách quốc tế giờ đây cũng có thể sử dụng mạng bay giá rẻ rộng lớn của Jetstar Group tới 80 điểm đến 17 quốc gia” – ông Phương nói.

Chính thức khai trương đường bay Đà Nẵng-Osaka. Ảnh: LÊ PHI.

Được biết, hiện có khoảng 16.000 người Nhật đang sinh sống và làm việc ở Việt Nam và có khoảng 180.000 người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống ở Nhật Bản.

Trong khi đó, ông Nguyễn Ngọc Tuấn (Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng) cho hay, trong lĩnh vực du lịch, năm 2016 Việt Nam đã đón hơn 740.000 du khách Nhật, dự đoán con số này sẽ tiếp tục tăng trưởng khi đường bay thẳng giá rẻ vừa được khai trương của Jetstar Pacific.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm