Đại gia bán lẻ Thái Lan phân phối nông sản Việt

Theo tin từ Bộ Công Thương, chiều tối ngày 18-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam đã tham dự sự kiện “Tuần hàng Việt Nam” tại Thái Lan. Tại đây, Thủ tướng cùng các thành viên Chính phủ Việt Nam và Thái Lan đã chứng kiến lễ kí biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công Thương Việt Nam và  CENTRAL Group - Tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Thái Lan.

CENTRAL Group sẽ hỗ trợ phân phối hàng hóa Việt Nam tại các siêu thị, trung tâm thương mại của tập đoàn này. Đặc biệt tập đoàn Thái Lan sẽ tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các doanh nghiệp sản xuất hàng nông thủy sản, tiêu dùng của Việt Nam đưa hàng hóa ra thế giới thông qua chuỗi phân phối của CENTRAL Group.

Ông Nguyễn Lộc An, Phó vụ trưởng phụ trách Vụ thị trường trong nước (Bộ Công Thương) đại diện phía Việt Nam kí biên bản hợp tác với đại diện CENTRAL Group. Ảnh: HC

Bên cạnh đó, CENTRAL Group sẽ phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức mỗi năm ít nhất một chương trình "Tuần hàng Việt Nam" tại nước ngoài để giới thiệu và quảng bá hàng hóa Việt Nam. Ngoài ra, CENTRAL Group sẽ trực tiếp hoặc gián tiếp tham gia sản xuất các sản phẩm nông nghiệp theo tiêu chuẩn chất lượng Việt Nam và quốc tế; đồng thời tổ chức phân phối tại hệ thống siêu thị của tập đoàn này với hàng hóa chất lượng cao, giá cạnh tranh, tạo ra kênh mua sắm tiết kiệm và an toàn cho người tiêu dùng.

Được biết, Central Group đang vận hành hàng loạt thương hiệu tại Việt Nam như siêu thị điện máy Nguyễn Kim, hệ thống siêu thị Big C, thương mại thời trang trực tuyến Zalora, trung tâm mua sắm Robins, cửa hàng đồ thể thao SuperSports, cửa hàng thời trang Marks and Spencer, cửa hàng đồng giá Nhật Bản Komonoya, hệ thống siêu thị Lan Chi Mart...

Trước đó, trưa 18-8, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự buổi gặp mặt giữa những tập đoàn, nhà đầu tư lớn của hai nước Việt Nam - Thái Lan. Giới thiệu về những lợi thế của Việt Nam - điểm đến đầu tư hấp dẫn mang tầm chiến lược đối với các nhà đầu tư nước ngoài, Thủ tướng cho biết, Việt Nam đã trở thành nền kinh tế có quy mô trên 220 tỉ USD, tiếp tục giữ nhịp phát triển ổn định theo hướng tăng dần.

Thủ tướng chia sẻ về cơ hội đầu tư vào Việt Nam với các doanh nghiệpThái Lan. Ảnh: Chinhphu.vn

Thủ tướng nhấn mạnh và kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp Thái Lan tham gia mạnh mẽ hơn nữa và tận dụng tốt cơ hội Việt Nam đang thúc đẩy hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) gắn với cổ phần hóa, thoái vốn đối với doanh nghiệp nhà nước lớn trong các lĩnh vực như vận tải, hạ tầng, lương thực, thực phẩm, nông nghiệp, viễn thông, thương mại, dịch vụ, xây dựng,...

Central Group thuộc gia đình tỉ phú Thái Chirathivat, là một trong những doanh nghiệp bán lẻ lớn nhất trong khu vực Đông Nam Á, với hoạt động chủ yếu tại Thái Lan và đang cố gắng phát triển ở Việt Nam, Malaysia, Indonesia cùng một số quốc gia khác. Tài sản của Group Central, bao gồm nhiều trung tâm mua sắm và các chuỗi của hàng bách hoá quốc gia, trị giá gần 10 tỉ USD và sử dụng khoảng 70.000 lao động. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm