Dán tem đồng hồ, phát hiện gian lận tại nhiều cây xăng

Ngày 31-3, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính tổ chức họp báo thông tin về việc triển khai giải pháp niêm phong đồng hồ tổng các cơ sở kinh doanh xăng dầu, chống thất thu thuế cho ngân sách nhà nước.

Theo Tổng cục Thuế, giải pháp niêm phong đồng hồ tổng được hình thành trên cơ sở sáng kiến của Cục Thuế tỉnh Lâm Đồng và Cục Thuế tỉnh Nghệ An về việc dán tem niêm phong đồng hồ tổng đo đếm lượng xăng tiêu thụ tại từng cột xăng của các cửa hàng xăng dầu.

Tổng cục Thuế cho biết sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc dán tem đồng hồ tổng tại các cây xăng. Ảnh: TUYẾN PHAN

Tháng 9-2016, bộ trưởng Bộ Tài chính có văn bản gửi chủ tịch UBND các tỉnh, TP đề nghị phối hợp, chỉ đạo, tuyên truyền đối với các doanh nghiệp và cơ sở kinh doanh xăng dầu nhân rộng biện pháp trên.

Tính đến 30-3, 46 tỉnh/TP đã hoàn thành dán tem tại các cột bơm xăng dầu trên địa bàn với tổng số hơn 30.000 cột bơm, 2 tỉnh/TP đang triển khai, 10 tỉnh/TP đã ban hành chỉ thị/quyết định để triển khai.

Kết quả cho thấy qua khảo sát và làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu có thị phần lớn, nhiều cây xăng như Tập đoàn Xăng dầu Việt nam, Tổng Công ty Xăng dầu Quân đội, Tổng Công ty Dầu Việt Nam, Saigon Petrol.v.v… đều rất ủng hộ giải pháp dán tem. Thực tế cho thấy việc dán tem không làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của các của hàng, công ty kinh doanh xăng dầu.

Đặc biệt, sản lượng tiêu thụ và số thuế bảo vệ môi trường tại nhiều tỉnh tăng tới trên 10% so với trước khi dán tem. Điển hình như: Quảng Ninh tăng 15%, Nghệ An tăng hơn 20%, Lâm Đồng tăng 10%, Bình Định tăng 14%.

Để hoàn thiện đề án dán tem xăng dầu, thời gian tới Tổng cục Thuế tiếp tục chỉ đạo các Cục Thuế sớm hoàn thành việc tham mưu cho chính quyền tỉnh phê duyệt đề án dán tem theo từng tỉnh và hoàn thành việc dán tem; đồng thời, chuẩn hóa và đồng bộ các tiêu chỉ đánh giá để phản ảnh khách quan, chính xác kết quả do công tác dán tem mang lại; sớm thực hiện sơ kết, đánh giá việc dán tem trên phạm vi toàn quốc để khắc phục những tồn tại, hoàn thiện đề án dán tem.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm