Đầu tư của Italia vào Việt Nam sẽ tăng

Ngày càng nhiều doanh nhân Italia đến tìm hiểu về những tiềm năng to lớn của Việt Nam. Các bộ, ngành của Italia cũng đã sẵn sàng thúc đẩy và khuyến khích một sự hiện diện mạnh hơn của doanh nghiệp Italia tại Việt Nam”, Đại sứ Alfredo Matacotta Cordella nói trong cuộc trao đổi với phóng viên của báo Đầu tư nhân dịp Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Italia Massimo D’Alema sang thăm Việt Nam từ ngày 7-9/10.

Đại sứ Alfredo Matacotta Cordella cho biết sự quan tâm của các doanh nghiệp Italia được thể hiện rõ qua việc có nhiều đại diện cao cấp của các công ty và tập đoàn Italia hoạt động trong lĩnh vực cơ sở hạ tầng và công nghiệp tháp tùng Phó Thủ tướng Massimo D’Alema sang thăm Việt Nam lần này.

Trong số đó có nhiều công ty, tập đoàn lớn như Italian Railways, ANAS, Finmeccanica, Alstom, Fatuzzi, Danieli, Ansaldo, Sistemi Industriali.

Theo Đại sứ, đầu tư của Italia vào Việt Nam hiện còn khiêm tốn. Để thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác song phương trong lĩnh vực này, Italia dự định cử một phái đoàn gồm đại diện Bộ Thương mại, Ủy ban Thương mại, Liên đoàn Công nghiệp Italia sang Việt Nam để trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác đầu tư.

Theo Bộ Kế hoạch Đầu tư, đến hết tháng 9/2007, Italia có 22 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký trên 48 triệu USD, đứng thứ 11 trong tổng số 19 nước thành viên EU có dự án đầu tư tại Việt Nam. Tổng vốn thực hiện của các dự án này hiện đạt trên 22,5 triệu USD.

Ngoài hợp tác về đầu tư, theo Đại sứ Alfredo Matacotta Cordella, hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực thương mại cũng đang tăng mạnh trong năm 2007 và hiện đã vượt qua con số 900 triệu euro năm 2006. Italia đang có nhu cầu nhập khẩu nhiều hơn từ Việt Nam những mặt hàng như giày dép, quần áo, nông sản, thuỷ sản, đồ nội thất.

“Tôi tin tưởng rằng, xu hướng tích cực này sẽ tiếp tục trong những năm tới và việc các công ty Italia hiểu biết về tiềm năng của Việt Nam sẽ là vô cùng quan trọng trong việc duy trì đà tăng trưởng này”, Đại sứ nhấn mạnh

Theo TTXVN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm