Dịch vụ mới: Mua xăng không cần dùng tiền mặt

“Từ ngày 6-2, khi đến mua xăng ở các cửa hàng PV Oil, khách hàng không cần dùng tiền mặt cũng không cần thẻ tín dụng, chỉ cần smartphone là có thể giao dịch mua bán xăng”.  Đây là chia sẻ của ông Cao Hoài Dương, Tổng Giám đốc, Tổng Công ty dầu Việt Nam (PV Oil) tại buổi ra mắt dịch vụ PV Oil Easy ngày 6-2.

Theo đó, khách hàng thành viên chỉ cần cài đặt ứng ụng “PV Oil Easy” trên  smartphone, tablet và được cấp một tên đăng nhập, mật khẩu để sử dụng hệ thống quản lý.

Với dịch vụ này các doanh nghiệp (DN) không cần tạm ứng tiền mặt cho tài xế, không cần giao cho mỗi tài xế thẻ tín dụng mà sẽ được cung cấp một mã QR code có chứa đầy đủ các thông tin cá nhân tài xế, DN và hạn mức tín dụng (ghi nhận hệ thống)… Quá trình mua xăng tất cả đều được ghi nhận trên hệ thống.

Cuối tháng hệ thống tự thống kê tổng kết tất cả giao dịch của DN. Hai bên, mỗi bên cử ra một người đối soát và thanh toán thay cho việc tất cả tài xế phải trực tiếp thanh toán sau mỗi lần mua xăng dầu.

“Tài xế và nhân viên cây xăng đều không tiếp xúc với tiền mặt nên hạn chế nhiều tiêu cực. Các doanh nghiệp vận tải có nhiều phương tiện như xe tải, xe container xe buýt, taxi… quản lý lái tài xế cũng trở nên dễ dàng hơn” - ông Dương nói.

Nhân viên cây xăng không tiếp xúc với tiền mặt nên hạn chế nhiều tiêu cực

Ông Dương cho biết thêm trong quá trình hợp tác với các đối tác là DN thương mại, DN vận tải nhất là DN có số lượng vận tải lớn thường xuyên di chuyển liên tỉnh nhận thấy chủ các DN gặp khó khăn trong việc quản lý tài xế mua xăng cũng như phương thức thanh toán.

Chẳng hạn DN vận tải có 100 đầu xe, một ngày mỗi xe đều đổ xăng, tính ra một tháng DN phải nhận khoảng 3.000 hóa đơn. Như vậy, DN  phải cần số lượng nhân sự lớn để đối soát số hóa đơn này đảm bảo chính xác.

Ông Nguyễn Lộc An, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - Bộ Công Thương đánh giá cao dịch vụ mới này của PV Oil khi tiên phong mang đến cho người tiêu dùng trải nghiệm mới. Đồng thời góp phần trong công cuộc chống buôn lậu xăng dầu hiện nay ở Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm