DN tăng cường tuyển dụng việc làm

Mạng tuyển dụng JobStreet.com tiến hành khảo sát thị trường nhân lực Việt Nam và đi đến kết luận nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp (DN) trong quý III-2014 tăng so với cùng kỳ năm ngoái.

Các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh - bán lẻ/bán sỉ và đặc biệt là máy tính/công nghệ thông tin sẽ được các DN tăng cường tuyển dụng, đặc biệt đối với nguồn nhân lực chất lượng cao khối khoa học, công nghệ nhằm phục vụ nhu cầu DN nước ngoài FDI.

Bên cạnh đó, nhằm tăng động lực và tạo ra cầu nối cho thị trường việc làm, Bộ LĐ-TB&XH đã yêu cầu các địa phương tăng tần suất thực hiện các phiên giao dịch giới thiệu việc làm trong nửa cuối năm 2014.

Trước những thông tin lạc quan từ phía ngành chức năng và DN, kết quả khảo sát 9.000 người lao động cho thấy rất ít người lo lắng về cơ hội tìm kiếm việc làm. Hơn 67% người được khảo sát tự tin có thể tìm được công việc mới, trong đó 11,6% cho biết họ mất dưới một tháng để tìm được công việc mới. Báo cáo khảo sát nói trên nhận định đây là tín hiệu tốt cho thấy nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi.

Tuy nhiên, dù nhu cầu tuyển dụng tăng, kết quả khảo sát của JobStreet.com cho thấy cơ hội dành cho người mới tốt nghiệp có xu hướng giảm. Trong khi các vị trí quản lý cao cấp, nhân viên có kinh nghiệm, có trình độ cao đang rất được ưa chuộng.

ĐẠI THẮNG

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.