Agribank khu vực TP.HCM với hành trình 30 năm phát triển

Mới đây, Agribank khu vực TP.HCM kỷ niệm tròn 30 năm thành lập. Trong hành trình ấy, Agribank khu vực TP.HCM đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh. Từ một chi nhánh ngân hàng, đến nay Agribank khu vực TP.HCM đã có 42 chi nhánh và 125 phòng giao dịch trải rộng khắp 24 quận, huyện của TP.

Từ tổng tài sản ban đầu chỉ có 17,454 tỉ đồng, đến nay, Agribank khu vực TP.HCM quy mô nguồn vốn huy động đạt trên 120.000 tỉ đồng, tín dụng hơn 110.000 tỉ đồng, trong đó dư nợ cho vay lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn chiếm 30%. Nợ xấu được xử lý, kiểm soát chặt chẽ trong phạm vi cho phép, lợi nhuận năm sau luôn cao hơn năm trước, đảm bảo công ăn việc làm, thu nhập cho trên 4.000 người trực tiếp lao động.

Quy mô hoạt động kinh doanh của Agribank khu vực TP.HCM chiếm khoảng 10% quy mô của toàn hệ thống Agribank về huy động vốn và tín dụng. Agribank khu vực TP.HCM không những cân đối đủ vốn để cho vay mà còn dư vốn để Agribank điều hòa nguồn vốn đưa về cho vay phát triển nông nghiệp ở các tỉnh trong khu vực miền Nam.

Tại TP.HCM, Agribank đã tập trung nguồn lực để đầu tư, đóng góp đáng kể cho phát triển kinh tế xã hội TP, nhất là đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn (chiếm khoảng 30% tổng dư nợ). Dư nợ cho vay của nhiều Chi nhánh ngoại thành có tỉ lệ cho vay nông nghiệp, nông thôn cao như Cần Giờ, Củ Chi trên 90%, Hóc Môn 65% ...

Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP HCM, khẳng định các hoạt động của Agribank khu vực TP.HCM đã và đang đóng góp quan trọng vào xây dựng nông thôn mới ở các huyện ngoại thành và giảm nghèo bền vững trên địa bàn TP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm