Ăn thịt cầy hương ở VN, sếp công ty Trung Quốc bị sa thải

Ông Shen Jianping, Phó chủ tịch Công ty Yintai in77, một công ty bán lẻ hàng hóa cao cấp có trụ sở tại Hàng Châu, đã đăng nhiều bức ảnh lên tài khoản cá nhân trên Weibo hôm thứ Sáu tuần trước về món nhậu làm từ thịt tê tê và cầy hương ông thưởng thức trong kì nghỉ tại Việt Nam.

“Món tê tê là ngon nhất!”, ông Shen viết kèm theo bức ảnh chụp nhiều món nhậu ông ăn tại thành phố Đà Nẵng. Sau đó, tập đoàn mẹ Yintai tại Bắc Kinh đã thông báo về việc sa thải ông Shen hôm 20-5 vừa qua.

Theo tờ South China Morning Post, loài tê tê, động vật ăn mối và kiến ở châu Phi và châu Á, đang sắp tuyệt chủng. Sở dĩ chúng là một trong những loài bị buôn bán nhiều nhất trên thế giới vì một số người cho rằng thịt của chúng như một loại thuốc chữa bệnh.

Tương tự, cầy hương cũng là loài đang gặp nguy hiểm cao. Theo đó, cả hai loài đều đang được bảo vệ ở Việt Nam và Trung Quốc.

Sau khi bị cư dân mạng “ném đá” vì ăn thịt động vật quý hiếm, ông Shen đã xin lỗi trên trang mạng Weibo và nói ông nghĩ rằng ăn thịt những loài vật này là hợp pháp ở Việt Nam, tờ ThePaper đưa tin.

Bên cạnh đó, ông Shen cũng xin lỗi về việc đăng tải những bức ảnh tồi tệ đó đã làm ảnh hưởng đến tập đoàn mẹ và nói rằng ông sẽ nhận trách nhiệm về hành động của mình.

Theo đó, tuyên bố của tập đoàn đã tố cáo hành động của ông Shen và cho rằng ông bị tập đoàn sa thải vì vi phạm các quy tắc đã thỏa thuận trước.

 

Ăn thịt cầy hương ở VN, sếp công ty Trung Quốc bị sa thải ảnh 1
Những món nhậu làm từ thịt tê tê và cầy hương mà ông Shen ăn tại Đà Nẵng được ông đăng tải trên Weibo. (Nguồn: SCMP

Tập đoàn Yintai cũng cho biết sẽ bổ sung các khóa học giáo dục môi trường và đào tạo thêm nhân viên của mình. Ngoài ra, tập đoàn này cũng bày tỏ hy vọng rằng việc giám sát nghiêm ngặt của công ty vẫn sẽ tiếp tục.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm