Cảnh giác kiểu lừa đảo dựa vào thương hiệu nổi tiếng

Hiện nay có rất nhiều kiểu lừa đảo mới dưới hình thức đặt tên công ty gần giống với các thương hiệu lớn, có uy tín, nhằm gây nhầm lẫn nơi người tiêu dùng.

Các đối tượng này thường hoạt động ở các tỉnh vùng sâu vùng xa, nơi bà con ít có điều kiện tiếp cận thông tin, để trục lợi bán hàng dỏm với giá cao gấp 3-4 lần so với giá thị trường.

Mới đây, một vụ việc tương tự đã xảy ra tại phường Tân Thành, TP Cà Mau. Người dân được mời tham gia một hội nghị giới thiệu sản phẩm, có tổ chức bán hàng của nhóm người tự xưng là Công ty Cổ phần truyền thông Điện Quang.

Hàng chục người dân bao vây nhóm bán hàng, đòi lại tiền. Nguồn: theo báo Thanh Niên, do người dân cung cấp.

Với tên đơn vị tổ chức có từ “Điện Quang” nên nhiều người nhầm tưởng đây là hoạt động của Công ty CP Bóng đèn Điện Quang.

Tuy nhiên, sau đó người dân phát hiện hàng được bán có giá cao đến gấp hai, ba lần giá thị trường và chủ yếu mang thương hiệu Kyoto của Trung Quốc, nên đã bao vây nhóm bán hàng và đòi lại tiền.

Công an TP Cà Mau đã vào cuộc, điều tra vụ việc. Đại diện Công ty CP Bóng đèn Điện Quang cũng đã có thông cáo báo chí khẳng định Công ty CP truyền thông Điện Quang, tên đơn vị do nhóm người đứng ra tổ chức sự kiện ở Cà Mau tự xưng, không có bất kỳ mối liên hệ nào với Công ty CP Bóng đèn Điện Quang và nhóm người này có dấu hiệu lợi dụng thương hiệu “Điện Quang” để gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng.

Vì thế, người tiêu dùng lưu ý khi mua hàng hoá cần chú ý nguồn gốc, các thông số trên bao bì và chế độ bảo hành. Riêng với Điện Quang, tất cả các sản phẩm đều có logo thương hiệu Điện Quang đã được đăng ký bảo hộ độc quyền nhãn hiệu theo quy định của pháp luật. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)-Cột mốc cung ứng LNG- nguồn nhiên liệu có mức phát thải thấp phục vụ sản xuất công nghiệp, thể hiện vai trò của PV GAS trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 

Thời của thương mại điện tử bền vững

Thời của thương mại điện tử bền vững

(PLO)- Song song với việc tập trung phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử  Việt Nam đang ngày càng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững (PTBV).

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

(PLO)- Với chiến lược phát triển bền vững và gắn kết với cộng đồng, Công ty Herbalife Việt Nam ngày càng được cộng đồng đón nhận mạnh mẽ và sản phẩm dinh dưỡng Herbalife ngày càng được khách hàng yêu thích.

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

(PLO)- Giải golf "Trái tim mùa xuân" không chỉ tạo sân chơi thú vị cho những người yêu thích bộ môn golf mà còn gây quỹ cho người nghèo đón Tết.