Một trong những DN có môi trường làm việc tốt nhất châu Á

Một trong những DN có môi trường làm việc tốt nhất châu Á - ảnh 1

Đây là lần đầu tiên tạp chí HR Asia tổ chức bầu chọn các doanh nghiệp Việt Nam tham gia giải thưởng uy tín này. Lễ vinh danh được tổ chức tại TP.HCM vào ngày 14-9, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp Việt Nam có môi trường làm việc tốt nhất châu Á. Kết quả này dựa trên nghiên cứu đánh giá tổng thể về môi trường làm việc, công tác nhân sự, sự gắn kết và mức độ hài lòng về môi trường làm việc của nhân viên.

Tại Heineken Việt Nam, con người được xem là yếu tố trọng tâm của mọi hoạt động, do đó Heineken Việt Nam liên tục tạo mọi cơ hội cho nhân viên "khai phá tiềm năng”, lắng nghe phản hồi của nhân viên, tạo điều kiện ủng hộ tối đa cho những khát vọng của nhân viên và mang đến một môi trường làm việc chủ động, an toàn để hỗ trợ nhân viên không ngừng học tập và phát triển. Nhân viên tại Heineken Việt Nam cũng được trải nghiệm các chương trình phát triển bền vững của công ty, bao gồm Văn phòng xanh được thiết kế nhằm thúc đẩy môi trường làm việc tốt hơn, không chỉ trong công ty mà còn lan tỏa đến cộng đồng.

Công ty cũng đã đầu tư rất nhiều vào việc phát triển đội ngũ nhân viên ở mọi cấp độ. Đối với sinh viên đã tốt nghiệp đại học, các ứng viên có cơ hội trải nghiệm nhiều chương trình huấn luyện chuyên sâu được thiết kế đặc biệt nhằm hỗ trợ quá trình rèn luyện và phát triển tiềm năng của các bạn trong vòng hai năm. Đối với nhân viên có thâm niên sẽ có cơ hội tham gia các chương trình đào tạo kỹ năng chuyên môn và lãnh đạo, giúp tối ưu hóa tiềm năng thông qua nhiều cơ hội làm việc tại các văn phòng Heineken trên toàn thế giới. Gần đây, sáng kiến Dự án làm việc ngắn hạn (STA) của Heineken cũng đạt được những kết quả rất đáng kể. Những dự án ngắn hạn này nhằm phát triển kỹ năng, cũng như tạo điều kiện tốt nhất cho người tham gia khai phá tiềm năng bản thân qua những cơ hội làm việc tại các môi trường đa văn hóa.

Trong năm 2017, công ty đã đầu tư 18,9 tỉ đồng cho việc đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, bao gồm hơn 2.600 giờ huấn luyện về an toàn giao thông đường bộ và sức khỏe cho nhân viên. Cung cấp gần 6.000 giờ đào tạo và phát triển nhân viên bán hàng của nhà phân phối cấp 1 và nhà phân phối thứ cấp. Nhân viên của Heineken Việt Nam cũng đã dành hơn 2.000 giờ tham gia các chương trình tình nguyện, từ thiện. Công ty đã đầu tư thêm 7,8 tỉ đồng vào các sáng kiến hỗ trợ cộng đồng.

Ông Lê Quí Đôn, Giám đốc nhân sự cấp cao của Heineken Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi tin rằng nhân sự được đào tạo càng tốt thì càng tạo ra những tác động tích cực lớn hơn cho doanh nghiệp và đất nước”.

Ông Đôn chia sẻ thêm: Heineken Việt Nam hợp nhất chiến lược phát triển bền vững vào nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh cốt lõi, với cam kết quan tâm tới con người, hành tinh và sự thịnh vượng chung vì một Việt Nam tốt đẹp hơn. Thành công của HeinekenViệt Nam chủ yếu nhờ vào những cam kết của công ty đầu tư phát triển cho đội ngũ nhân viên của mình.                                                                    

N. HÀ