Siêu thị Auchan bán hạt khô chứa côn trùng

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, chị NTTH (quận 3, TP.HCM) cho biết sáng 10-9 chị có mua hai sản phẩm bắp rang và đậu nành rang tại Siêu thị Auchan trên đường Hoàng Văn Thụ, quận Tân Bình, TP.HCM.

Bắp rang và đậu nành rang bán tại Siêu thị Auchan bị tố có côn trùng bò vào sản phẩm. Ảnh: TH

Sau khi mua về, chị H. phát hiện có các vật đen đen trong túi. Lúc này chị H. nhìn kỹ vào trong bao của hai sản phẩm thì thấy có rất nhiều côn trùng đang bò trong đó.

Video ghi lại sản phẩm có côn trùng trong sản phẩm. Video: TH

“Lúc mua tôi không để ý vì vội về đi làm. Điều đáng nói là lúc cân cho tôi, nhân viên có hỏi tôi lấy hai sản phẩm này ở đâu. Tôi chỉ địa điểm và cô ấy đến tận nơi để xem. Tôi không biết xem mã sản phẩm để tính tiền hay xem gì. Nhưng nếu nhân viên biết sản phẩm hết hạn và lại có côn trùng bò vào, mà còn bán cho khách thì tôi khá thấy vọng” - chị H. chia sẻ.

Sản phẩm bắp rang tại quầy hàng xá bán tại Siêu thị Auchan sáng 10-9. Ảnh: TH

Theo ghi nhận của chúng tôi tại quầy bán các loại hạt khô và bánh kẹo (thuộc loại hàng “xá”), hai thùng chứa đậu nành và bắp rang mà chị H. mua không để thông tin gì về xuất xứ, thời gian sản xuất, hạn sử dụng, cách bảo quản… Thêm vào đó trong thùng chứa có rất nhiều côn trùng màu đen đang bò trong sản phẩm. Điều đáng nói ở đây, không chỉ riêng đậu nành, bắp rang mà các sản phẩm như hạt macca, hạt óc chó.. cũng rơi vào tình trạng hư hỏng, thậm chí là đã hết hạn sử dụng cách đây một tháng. Nhiều hộp chứa bị hư hỏng nắp, những thùng chứa hết sản phẩm song không được lau dọn.

Qủa óc chó bị hư hỏng thậm chí hết hạn sử dụng nhưng vẫn được bày bán tại quầy hàng xá. Ảnh: TH

Sau khi tiếp nhận thông tin, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Ngọc Sơn, Giám đốc Siêu thị Auchan Chi nhánh Hoàng Văn Thụ để làm rõ. Ông Sơn ghi nhận phản ánh và công nhận sản phẩm đậu nành rang và bắp rang được bán tại siêu thị có côn trùng bên trong sản phẩm. Ông Sơn cho hay chỉ khoảng một tuần đây mới ra tình trạng này, rất có thể một sản phẩm hư hỏng và lây lan sang các sản phẩm khác. 

Phóng viên chất vấn, vì sao không có nhãn mác ghi hạn sử dụng và một số sản phẩm hết hạn vẫn được trưng bày. Ông Sơn lý giải nhãn ở trên hai sản phẩm bị khách hàng phản ảnh có thể bị... rớt ra, vì các mặt hàng khác đều có dán.

Ông cũng cho biết thêm hệ thống siêu thị đang tập trung triển khai gian hàng xá, thay toàn bộ tủ kính, sản phẩm do đó chưa kịp kiểm tra các mặt hàng còn tồn đọng. Điều đáng nói là chỉ khi phóng viên phản ánh, phía siêu thị mới phát hiện và cho nhân viên thay đổ toàn bộ sản phẩm hư hỏng trên và kiểm tra lại toàn bộ các sản phẩm thuộc hàng “xá” khác.

Một góc gian hàng xá tại Siêu thị Auchan Hoàng Văn Thụ có nhiều sản phẩm hư hỏng, hết hạn. Ảnh: TH

Sáng 13-8, PV đã làm việc với ông Jean Manuel Cros, Giám đốc nhân sự của Auchan Retail Việt Nam. Sau khi được phóng viên cung cấp các hình ảnh và video về sản phẩm bị hư hỏng, phía công ty đã nhận lỗi vì để xảy ra tình trạng trên tại Siêu thị Auchan Hoàng Văn Thụ. Ông Jean Manuel Cros cũng nói rằng "những mặt hàng này không thể chấp nhận và bán ra thị trường được".

“Công ty luôn có những quy định nghiêm ngặt đối với vật liệu hàng "xá" và đào tạo nhân viên kỹ càng. Tuy nhiên, để xảy ra sự việc này, chúng tôi thành thật xin lỗi khách hàng về những trải nghiệm không tốt tại siêu thị” - ông Jean Manuel Cros chia sẻ.

Ông cũng cho hay sau khi tiếp nhận phản ánh của báo Pháp Luật TP.HCM công ty đã tiến hành kiểm tra các cơ sở siêu thị trên toàn quốc. Tuy nhiên, sai sót chỉ xảy ra đối với hệ thống Siêu thị Auchan Chi nhánh Hoàng Văn Thụ. Phía công ty cam kết sẽ làm việc lại với siêu thị này và tất cả sản phẩm không đạt chất lượng sẽ được tiêu hủy.

Tuy nhiên, khi phóng viên đặt câu hỏi liệu rằng các sản phẩm có hết hạn sử dụng hay không, thì phía Auchan chưa xác nhận điều này, vì khách hàng chỉ phản ánh tình trạng côn trùng bò vào sản phẩm. Hiện nay phía siêu thị chưa tiếp nhận lại sản phẩm chứa côn trùng mà khách hàng đã phản ánh.

Ông Jean Manuel Cros cũng mong muốn được gặp khách hàng (người phản ảnh-PV) để gửi lời xin lỗi và thể hiện trách nhiệm của phía siêu thị đối với người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm