Tập đoàn TH nhận bằng khen trong lĩnh vực tam nông

Bằng khen được trao tặng trong khuôn khổ lễ tổng kết toàn quốc 10 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn diễn ra từ ngày 26 đến 27-11 tại Hà Nội. Đây là sự ghi nhận cho những đóng góp của Tập đoàn TH trong suốt 10 năm đưa Nghị quyết 26 đi vào đời sống thông qua triển khai những dự án nông nghiệp công nghệ cao.

Những dự án công nghệ cao làm “thay da đổi thịt” nền nông nghiệp Việt

Đại diện Tập đoàn TH nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho những thành tích xuất sắc trong sản xuất nông nghiệp, đi đầu trong ứng dụng công nghệ cao.

Một dấu ấn to lớn của TH đối với nông nghiệp, nông thôn VN là dự án chăn nuôi bò sữa tập trung ứng dụng công nghệ cao tại huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An có quy mô đầu tư 1,2 tỉ USD với tổng diện tích quy hoạch lên tới 37.000 ha vào tháng 10-2009. Đây là một trong những dự án sữa tươi sạch hiện đại bậc nhất trên thế giới về quy mô và công nghệ.

Dự án này đã thay đổi căn bản ngành chăn nuôi bò sữa, thay đổi hoàn toàn cả một vùng nông thôn chưa phát triển, rất nhiều khó khăn thuộc Tây Nghệ An. Dự án không chỉ đánh thức những đồng đất ngủ quên, mang tới hơi thở mới cho đồng quê mà góp phần minh bạch hóa cả thị trường nông sản, mang tới những sản phẩm đẳng cấp thế giới được sản xuất ngay trên đồng đất Việt.

Với chuỗi sản xuất khép kín, sau 10 năm trang trại TH đạt tổng đàn bò là 45.000 con, được Tổ chức Kỷ lục châu Á xác nhận “Trang trại chăn nuôi bò sữa tập trung, ứng dụng công nghệ cao có quy mô lớn nhất châu Á” từ năm 2015. Trang trại cũng hai lần nhận giải thưởng Trang trại tốt nhất Việt Nam năm 2016 và 2018 do Bộ NN&PTNT vinh danh.

Đây cũng là đơn vị tiên phong tại VN chuyển đổi trang trại sang hướng hữu cơ. Theo đó, TH là đơn vị đầu tiên có trang trại bò sữa hữu cơ đạt chuẩn EU và Mỹ do tổ chức quốc tế Control Union chứng nhận.

Cùng công nghệ cao đưa nông nghiệp Việt ra thế giới

Sau khi đã ứng dụng thành công công nghệ cao trong chăn nuôi bò sữa với việc tích hợp công nghệ số, tự động hóa tại Nghệ An, Tập đoàn TH tiếp tục xây dựng trang trại tại nhiều tỉnh, thành khác trên cả nước như Hà Giang, Phú Yên; Thanh Hóa và đang xúc tiến đầu tư tại các tỉnh Tuyên Quang, Sóc Trăng…

Rải thức ăn tự động trong khu vực chăn nuôi bò sữa của trang trại bò sữa TH.

Các trang trại công nghệ cao của TH sẽ cung cấp một lượng lớn sữa tươi sạch, hoàn toàn thiên nhiên có chất lượng cao nhằm đáp ứng nhu cầu sữa tươi trong nước và xuất khẩu chính ngạch sang thị trường lớn.

Không chỉ ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi bò sữa, Tập đoàn TH đã và đang xây dựng một “hệ sinh thái” các sản phẩm nông nghiệp sạch. Tập đoàn đã thành công khi đưa các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao ra thị trường như sữa tươi sạch mang thương hiệu TH true MILK, rau quả sạch FVF, nước uống dược liệu TH true Herbal… Hiện nay, Tập đoàn tiếp tục đi vào nhóm cây ăn quả, dược liệu, phát triển kinh tế dưới tán rừng, xây dựng vùng nguyên liệu gắn với chế biến nước hoa quả, nước uống dược liệu sạch phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.

Ứng dụng công nghệ cao gắn với “trân quý Mẹ thiên nhiên”, TH đã và đang thực hiện phát triển bền vững trong tất cả lĩnh vực sản xuất, kinh doanh. TH và thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK còn vinh dự được Thủ tướng nêu tên như một dẫn chứng thành công tiêu biểu đóng góp vào công cuộc này, đi đầu ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp tại hội nghị này.

Tập đoàn TH cũng đã vươn mình ra thế giới theo con đường nông nghiệp công nghệ cao, với dự án Tổ hợp chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao tại Liên bang Nga với tổng vốn đầu tư 2,7 tỉ USD. Cuối tháng 1-2018, trang trại đầu tiên của TH tại tỉnh Moscow (Nga) đã được khánh thành. Ngày 7-9, Tập đoàn đã khởi công xây dựng nhà máy sữa tươi sạch tại Kaluga, Liên bang Nga.

Tập đoàn TH hiện đã nghiên cứu và phát triển hơn 70 loại sản phẩm chế biến từ sữa tươi nguyên liệu gồm: sữa tươi thanh trùng/tiệt trùng, sữa chua ăn/uống; sữa tươi công thức; phomat, kem… Sau gần chín năm hoạt động, tới nay Tập đoàn TH đã là nhà cung cấp sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam, chiếm hơn 40% thị phần phân khúc sữa tươi. Tất cả sản phẩm của TH đều được sản xuất với công nghệ tiên tiến, hiện đại, luôn được đảm bảo chất lượng “Hoàn toàn từ thiên nhiên” và “Vì sức khỏe cộng đồng”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm