Ông Trịnh Văn Quyết lại giàu nhất sàn chứng khoán

Cụ thể, tính đến 11h30 sáng ngày 22/8, ông Trịnh Văn Quyết có tổng tài sản là 31.005,24 tỷ đồng, dẫn đầu bảng danh sách 10.000 người giàu nhất trên sàn chứng khoán Việt Nam của BizLIVE.

Trong khi đó, ông Phạm Nhật Vượng có tổng tài sản là 30.985,88 tỷ đồng, tụt xuống vị trí thứ hai sau khi mất đi hơn 72,4 tỷ đồng trong buổi sáng nay. Nguyên nhân trực tiếp dẫn tới việc ông Phạm Nhật Vượng mất ngôi người giàu nhất sàn chứng khoán Việt là cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup đang có đà giảm giá trong những phiên gần đây.

Sang đến phiên giao dịch buổi chiều, mức giằng co càng quyết liệt hơn do khoảng cách chênh lệch giữa hai tỷ phú này chỉ chưa đến 20 tỷ đồng. Tuy nhiên, chốt phiên giao dịch, tỷ phú Trịnh Văn Quyết đã khẳng định được vị trí khi cổ phiếu ROS tăng giá mạnh lên 94.600 đồng/cổ phiếu sau đợt khớp lệnh định kỳ ATC, giúp tổng tài sản của ông Quyết đạt 31.037,09 tỷ đồng.

Các vị trí tiếp theo vẫn giữ nguyên không thay đổi là bà Nguyễn Thị Phương Thảo, ông Trần Đình Long và ông Bùi Thành Nhơn với tổng tài sản tương ứng là 14.864,92 tỷ đồng, 12.667,70 tỷ đồng và 8.888,66 tỷ đồng.

Cuộc rượt đuổi cam go
Ông Trịnh Văn Quyết lại giàu nhất sàn chứng khoán ảnh 1
Top 10 người giàu nhất trên sàn chứng khoán hiện nay  
Hai vị tỷ phú đứng đầu sàn chứng khoán Việt Nam đã tạo ra nhiều cuộc soán ngôi người giàu nhất sàn chứng khoán từ cuối năm 2016 trở lại đây. 
Được biết, ông Quyết đã vươn lên vị trí người giàu nhất sàn chứng khoán vào tháng 11/2016 sau khi cổ phiếu ROS của CTCP Xây dựng FLC Faros lên sàn và liên tục tăng giá. Khối tài sản của ông chủ Tập đoàn FLC có lúc lên tới gần 50.000 tỷ đồng.
Trong suốt thời gian này, ông Trịnh Văn Quyết đã giữ vững vị trí dẫn đầu, sau đó lại nhường vị trí cho ông Vượng khi giá cổ phiếu ROS có sự điều chỉnh giảm.
Tuy nhiên, cùng với việc cổ phiếu ART của CTCP chứng khoán Artex chào sàn tăng giá mạnh đã giúp tỷ phú này dần lấy lại vị thế. Trong những phiên gần đây, ROS liên tục tăng giá giúp khối tài sản của ông Trịnh Văn Quyết bứt phá trên sàn chứng khoán. 
Như vậy, chỉ sau hơn 2 tháng, ông Trịnh Văn Quyết đã lại vươn lên ngôi vị quán quân trên sàn chứng khoán.
Được biết, hiện ông Quyết đang sở hữu 318.514.630 cổ phiếu ROS, 124.187.150 cổ phiếu FLC và 630.000 cổ phiếu ART. Trong khi đó, ông Vượng đang sở hữu 723.969.134 cổ phiếu VIC.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

Từ 15-3, PV GAS cung cấp LNG cho sản xuất công nghiệp

(PLO)-Cột mốc cung ứng LNG- nguồn nhiên liệu có mức phát thải thấp phục vụ sản xuất công nghiệp, thể hiện vai trò của PV GAS trên chặng đường hiện thực hóa mục tiêu đưa phát thải ròng về 0 vào năm 2050 

Thời của thương mại điện tử bền vững

Thời của thương mại điện tử bền vững

(PLO)- Song song với việc tập trung phát triển kinh doanh, các doanh nghiệp (DN) thương mại điện tử  Việt Nam đang ngày càng hướng tới mục tiêu phát triển bền vững (PTBV).

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

Herbalife Việt Nam: Cam kết phát triển bền vững

(PLO)- Với chiến lược phát triển bền vững và gắn kết với cộng đồng, Công ty Herbalife Việt Nam ngày càng được cộng đồng đón nhận mạnh mẽ và sản phẩm dinh dưỡng Herbalife ngày càng được khách hàng yêu thích.

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

Khai mạc Giải golf Trái tim mùa xuân

(PLO)- Giải golf "Trái tim mùa xuân" không chỉ tạo sân chơi thú vị cho những người yêu thích bộ môn golf mà còn gây quỹ cho người nghèo đón Tết.