Đóng cọc nhà máy nhiệt điện Long Phú 1

Theo ông Nguyễn Hùng Dũng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, đóng cọc đại trà trên toàn bộ mặt bằng nhà máy, đánh dấu mốc quan trọng trong đường găng tiến độ của Dự án, nhằm đạt được mục tiêu phát điện tổ máy 1 trong tháng 10-2018 và phát điện tổ máy 2 trong tháng 2-2019. 

 Quang cảnh lễ khởi công đóng cọc đại trà nhà máy chính Nhiệt điện Long Phú 1

“Đóng cọc đại trà nhà máy chính là hạng mục quan trọng, quyết định tiến độ thực hiện nhà máy nhiệt điện Long Phú 1. Tập đoàn cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để ban QLDA, tổng thầu…. có đủ điều kiện, kinh phí để thực hiện dự án đúng tiến độ. Yêu cầu tổng thầu và các nhà thầu phụ  tập trung huy động, bổ sung các nguồn lực để nỗ lực triển khai công việc theo đúng yêu cầu về chất lượng, tiến độ theo hợp đồng đã ký kết, đồng thời đảm bảo an toàn, vệ sinh môi trường trong quá trình thi công” – ông Nguyễn Hùng Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 thi công đảm bảo đúng tiến độ theo kế hoạch và hoàn thành để phát điện và hòa vào lưới điện quốc gia qua đó cung cấp 7,2 tỉ Kwh mỗi năm  có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện chiến lược phát triển lĩnh vực điện của ngành Dầu khí Việt Nam định hướng đến năm 2030 và góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và phát triển kinh tế của Sóc Trăng, khu vực Tây Nam Bộ và miền Nam.

Dự án Nhà máy nhiệt điện Long Phú 1 thuộc Trung tâm Điện lực Long Phú đặt tại ấp Thạnh Đức, xã Long Đức, huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng), có tổng công suất 1.200 MW gồm 2 tổ máy 1 và 2 với tổng vốn đầu tư khoảng 1,2 tỉ đô la.

Dự án do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm Chủ đầu tư và Liên danh Nhà thầu Power Machines (Nga) - Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí làm Tổng thầu EPC và đây là một trong các Dự án trọng điểm thuộc Quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011 - 2020 có xét đến 2030 (Quy hoạch điện VII) đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và được phép áp dụng cơ chế đặc thù để đẩy nhanh công tác đầu tư xây dựng công trình điện cấp bách theo Quyết định số 2414/QĐ-TTg ngày 11-12-2013 của Thủ tướng Chính phủ.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm