Đồng Nai đang là tâm điểm của bất động sản

Chỉ tính từ đầu năm 2010 đến nay đã có gần chục dự án bất động sản từ đất nền, căn hộ đến biệt thự nghỉ dưỡng ở tỉnh Đồng Nai công bố chào bán. Điều bất ngờ là trong khi thị trường bất động sản Bình Dương, TP.HCM, Long An trầm lắng thì nhà đất Đồng Nai lại có sức hút lớn với khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản Tín Nghĩa, cho biết với dự án khu chợ-phố chợ Thống Nhất của Công ty Cổ phần Bất động sản Thống Nhất mà sàn Tín Nghĩa phân phối khi chưa công bố bán hàng đợt một đã có người đặt cọc mua hết. Ngay như trong tháng 3 này sẽ công bố bán tiếp đợt hai nhưng từ bây giờ số khách hàng đặt chỗ nhiều gấp ba lần số sản phẩm sẽ tung ra.

Tương tự với dự án Thung Lũng Xanh (Đồng Nai) của Công ty Cổ phần Long Thuận Lộc do Công ty Cổ phần Dịch vụ và Xây dựng Đất Xanh hợp tác đầu tư dự kiến đến trung tuần tháng 3 mới bán hàng nhưng đến thời điểm này khách hàng cũng chen nhau giữ chỗ.

“Chúng tôi chỉ đưa khoảng vài trăm nền đất nhà phố, biệt thự của dự án Thung Lũng Xanh ra chào hàng, tuy nhiên tính đến ngày 4-3 đã có hơn ngàn người đặt cọc mua. Vì vậy, thay vì tổ chức bốc thăm cho khách hàng ở một nhà hàng tại quận Bình Thạnh, chúng tôi phải tổ chức tại dinh Độc Lập” - ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Đất Xanh, cho biết.

Theo lý giải của các công ty môi giới bất động sản, sở dĩ gần đây sức hút sản phẩm bất động sản ở Đồng Nai lớn vì dòng tiền từ sàn vàng và tiền gửi tiết kiệm chuyển qua. Còn ở một góc nhìn khác, các chuyên gia về bất động sản cho rằng thị trường nhà đất Đồng Nai hiện sôi nổi vì có hạ tầng giao thông kết nối với TP.HCM, cộng vào đó các dự án tại đây khi bung ra có số lượng khách hàng tại chỗ mua nhiều và đặc biệt là giá cả so với TP.HCM vẫn còn mềm vì ngay cả với dự án có vị trí tốt giá cũng chưa vượt qua 5 triệu đồng/m2 ...

BÙI NHƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm