4 hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp của Việt Nam

Cù Lao Chàm

Cù Lao Chàm là một cụm đảo nằm ở xã Tân Hiệp, thuộc thị xã Hội An, tỉnh Quảng Nam, cách thị xã Hội An gần 20 km và cách thành phố Đà Nẵng khoảng 40 km. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng không xa nhưng để đến được địa danh này, bạn phải chịu khó đổi qua các phương tiện lần lượt là xe bus - taxi - thuyền. Đơn giản hơn, nếu đã đến Đà Nẵng, bạn có thể mua tour một ngày ở các công ty du lịch.

Cù Lao Chàm hoang sơ và lãng mạn với những bãi biển tuyệt đẹp, nước trong, cát trắng, sóng nhẹ. Ngoài tắm biển, thưởng thức hải sản tươi ngon, nhất là món cua đá “lạ, độc”, du khách còn có thể tham gia dịch vụ lặn ngắm những rặng san hô mềm mại, những chú cá nhiều màu sắc. Những địa danh như chùa Hải Tạng, lăng Ông, miếu Bà… cũng rất đáng để ghé vào khi đến nơi này.

4 hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp của Việt Nam

Côn Đảo

Côn Đảo là một quần đảo và cũng là huyện trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Côn Đảo hay Côn Sơn cũng hay dùng cho tên của hòn đảo lớn nhất trong quần đảo này. Lịch sử Việt Nam trước thế kỷ 20 thường gọi đảo Côn Sơn là đảo Côn Lôn hoặc Côn Nôn. Tên gọi cũ trong các văn bản tiếng Anh và tiếng Pháp là Poulo Condor. Từ Cảng Cát Lỡ - Vũng Tàu có thể đi đến Côn Đảo bằng tàu Côn Đảo 9 và Côn Đảo 10, lịch tàu chạy được cập nhật theo tháng. Thời gian tàu chạy từ Vũng Tàu đến Côn Đảo khoảng 12 tiếng. Ngoài ra, bạn có thể đến Côn Đảo bằng đường hàng không tại TP HCM, Cần Thơ và Hà Nội.

4 hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp của Việt Nam

Nếu ngày trước, Côn Đảo được biết đến như một “địa ngục trần gian” thì ngày nay, nhắc đến Côn Đảo, người ta nghĩ chuyến viếng thăm đầy bất ngờ của cặp đôi Angelia Jolie - Brad Pitt, đến thiên đường nghỉ dưỡng nổi tiếng và địa danh vinh hạnh lọt vào top 10 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới. Côn Đảo hoang sơ và tuyệt đẹp với những vách đá dốc đứng bên cạnh những bãi biển hoang sơ và làn nước màu ngọc bích, những cánh rừng rậm rạp, những bãi cát trắng và là ngôi nhà của cá cúi, cá heo, rùa biển và san hô biển.

Đảo Lý Sơn

Đảo Lý Sơn, huyện Lý Sơn, còn gọi là Cù Lao Ré, là huyện đảo được tách ra từ huyện Bình Sơn của tỉnh Quảng Ngãi. Diện tích của huyện khoảng 9,97 km², dân số hơn 20.460 người. Gồm 3 đảo: đảo Lớn (Lý Sơn, cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo Lớn, và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo Lớn. Lý Sơn tuyệt đẹp với màu xanh thẫm của bầu trời, của những tán dừa và ruộng tỏi in bóng những vách đá hình thành từ dung nham núi lửa hùng vĩ. Đảo cũng mê hoặc du khách với những bãi biển hoang sơ, tuyệt đẹp, những bãi đá san hô lớn nhỏ…

Hòn đảo là vết tích còn lại của một núi lửa với 5 miệng, được hình thành cách đây 25-30 triệu năm. Trên đảo có ba di tích quốc gia là đình làng An Hải, Âm linh tự, chùa Hang. Các di chỉ văn hóa Sa Huỳnh cũng đã được tìm thấy trên đảo, như suối Chình, xóm Ốc và đặc biệt là các dấu vết của văn hóa Chăm Pa. Du khách từ thành phố Quảng Ngãi đi theo quốc lộ 24B về cảng Sa Kỳ, sau đó ra đảo bằng tàu cao tốc và thuê xe máy để đến các di tích trên đảo. Khi tham quan và nghỉ lại trên đảo, du khách sẽ được thưởng thức các món hải sản và các đặc sản chỉ có ở đảo như gỏi tỏi, gỏi cá cơm và đồn đột.

4 hòn đảo hoang sơ tuyệt đẹp của Việt Nam

Đảo Bình Hưng

Đảo Bình Hưng cách bờ khoảng 10 phút đi thuyền. Khi đặt chân lên đảo, bạn sẽ bị cuốn hút ngay bởi màu nước biển xanh và trong cùng những bãi cát trắng tinh. Những bãi biển tại đây không dài và rộng như tại Mũi Né hay Nha Trang nhưng luôn sạch và trong tới đáy. Biển không sâu, thoai thoải và chỉ cần bạn lội ra vài chục mét, nước ngang ngực, là đã thấy san hô ngay dưới chân. Đặc biệt, trên các bãi biển là những tảng đá nhiều hình thù, kiểu dáng và màu sắc hết sức sinh động. Những hình dáng của đá tại bãi Chướng, bãi Nồm, bãi Nhà Cũ… đẹp không thua kém gì hòn Chồng ở Nha Trang.

Hòn đảo Bình Hưng trên vịnh Cam Ranh còn nguyên nét hoang sơ, bình yên của một làng chài với nghề nuôi tôm hùm. Nằm trong vòng đai những hòn đảo đặc biệt của Khánh Hòa như Bình Ba, Bình Tiên, nhưng Bình Hưng dài rộng hơn, vắng hơn nhiều, là điểm lý tưởng để cảm nhận cuộc sống thanh bình của những người dân chài. Khi tới đảo, bạn nên thuê xe tự chế địa phương để tham quan Hải đăng Hòn Chút, khám phá cảnh đẹp Đảo Bình Hưng và Rừng quốc gia Núi Chúa từ trên cao. Tại các nhà bè nuôi cá lồng và hải sản tự nhiên, như Nhà Bè Trường Sa, bạn có thể tự do tắm biển và thư giãn, đặc biệt nhất là tận hưởng các món đặc sản Bình Hưng nổi tiếng như tôm hùm, nhum, các loại ốc, mực…

Theo Tin Tức Du Lịch

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh Hóa

Về nơi một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ở Thanh HóaLENS

(PLO)- Ở Thanh Hóa nhắc đến vùng đất một tiếng gà gáy 5 huyện đều nghe ai cũng biết.  Nơi đây cũng chính là vùng đất thiêng có đền Cô Bơ tọa lạc ở vị trí ngã ba sông Mã và sông Lèn đang thu hút hàng vạn khách du lịch về tham quan, vãn cảnh.

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

GIỚI THIỆU KHU DU LỊCH KHAI LONG

(PLO)- Khu du lịch (KDL) Khai Long tọa lạc tại Bãi biển Khai Long dài 3,5km thuộc Ấp Khai Long, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau.