5 ngôi nhà kì quái nhất hành tinh

1.      Sống trong nhà kính: Các gia đình ở Thành phố Dresden, Đức đã “hô biến” ngôi nhà của mình thành nơi dã ngoại tại nhà. Các gia đình ấy còn xây thêm một ngôi nhà trong đó theo mô hình nhà trong nhà. Với diên tích xây dựng khoảng 120m2, mô hình này cho phép họ có thể vừa sinh hoạt, làm việc, vừa là nơi để chăm sóc và trồng cây cảnh tạo mảng xanh.

Nhà kính quái dị ở Đức

2.      Nhà như cối xay gió: Urban Hupe (Hà Lan), chủ của cối xay gió trăm tuổi trong hình đã mất hơn 20 năm để biến này thành nơi ở của mình. Do cối xay gió có từ năm 1890 nên khi lên ý tưởng này, anh đã suy nghĩ làm thế nào có thể làm nhà mà vẫn giữ được chức năng các bộ phận của cố xay gió. Và hiện tại, cánh tay quay vẫn hoạt động trơn trụ và mọi sinh hoạt diễn ra bình thường.

Nhà như cối xay gió ở Hà Lan

3.      Biến tháp nước thành nhà 2 tầng: “Chúng tôi thật may mắn!” – đây là phát biểu của cư dân sống trong tòa tháp nước. Khi công ty cấp nước Mannheim bán tháp nước (trong hình), kiến trúc sư Hubertus Kirsch của Đức đã chộp lấy cơ hội và biến nó thành nhà hai tầng, bao gồm 1 tầng lửng và có cả thang máy. Với độ cao 40m, đây là nơi lí tưởng để ngắm toàn cảnh thành phố Mannheim - thành phố lớn thứ hai của bang Baden-Württemberg.

Nhà kiểu tháp nước

4.      Nhà ở… toa xe!: những fan đam mê tàu hỏa chắc hẳn sẽ hiểu lí do vì sao cặp vợ chồng Marco Stepniak và Vanessa Stallbaum (Đức) đã biến toa xe làm nơi ở của mình – một không gian độc đáo cùng với sự thích thú khi ngắm cảnh ra bên ngoài. Quả thật, đây là một kế hoạch ngốn rất nhiều thời gian do phải bốc toa xe ra khỏi đường ray. Ngoài ra, ý tưởng này ngốn một khoản tiền không nhỏ (gần 30000 USD) do còn phải thuê xe cẩu toa đến tận nhà. Dĩ nhiên, “một ý tưởng không nguy hiểm không đáng được gọi là ý tưởng”, đôi vợ chồng đã có ngôi nhà lí tưởng cho riêng mình.

Nhà như toa xe

5.      Sử dụng máy xay  thức ăn gia súc làm… nhà!: Chủ ngôi nhà thuộc dạng kì lạ nhất quả đất, Jan Körbes- người Đức cho hay anh rất quan tâm đến những vật liệu tái sinh nhưng bền vững. Ngoài ra, anh cũng muốn ngôi nhà của mình có thể di chuyển được nên anh đã chọn máy thức ăn gia súc làm nhà của mình! Ngôi nhà ban đầu được xây dựng tại Hague (Hà Lan) sau đó được di chuyển gần 700km đến thủ đô của Đức! Chắc hẳn Jan đã không tiếc tiền khi thực hiện điều này!

nhà kiểu máy xay thức ăn

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm