9 món ngon có tên lạ tai nhất thế giới

1. Phật vượt rào

Đây là một món ngon của Trung Quốc, còn được gọi bằng tên khác đơn giản hơn là súp vi cá. Tên gọi kỳ lạ trên được nhiều người lý giải rằng món ăn này ngon đến mức có thể cám dỗ cả những nhà sư, khiến họ phải phá luật để được thưởng thức.

9 món ngon có tên lạ tai nhất thế giới ảnh 2

2. Giám mục hôi hám

Đọc tên gọi đã đủ biết món pho mát này có mùi không dễ chịu cho lắm. Loại pho mát có tên như vậy cũng do người đầu tiên làm ra là mục sư, một người cực kỳ khó tính. Pho mát này được ngâm qua một loại rượu lê cũng có mùi rất đặc biệt.

9 món ngon có tên lạ tai nhất thế giới ảnh 3

3. Code di Topo - "Đuôi chuột"

Người Italy đặt tên cho món mỳ ống của họ là "đuôi chuột" đơn giản chỉ vì hình dạng của nó rất giống đuôi của những chú chuột.

9 món ngon có tên lạ tai nhất thế giới ảnh 4

4. Phập phồng và tanh tách

Vào thế kỷ 18, món "phập phồng và tanh tách" (bubble and squeak) được làm từ thịt rán và cải bắp. Hiện nay món bánh đã thay đổi và làm từ khoai tây chiên cùng một số loại rau khác. Tuy nhiên món ăn có tên như vậy vì thịt và cải bắp được chiên cùng nhau sẽ tạo nên các âm thanh rất vui tai.

9 món ngon có tên lạ tai nhất thế giới ảnh 5

5. Chow "cún con"

Chú cún cưng của bạn có thể sẽ thích ăn món này nhưng thực chất nó là một món tráng miệng dành cho con người. Chow "cún con" làm từ ngũ cốc trộn với bơ lạc, chocolate và bột đường.

9 món ngon có tên lạ tai nhất thế giới ảnh 6

6. Em bé Hà Lan

Chiếc bánh vô cùng thơm ngon này thường ăn vào bữa sáng. Tuy tên là "Em bé Hà Lan" nhưng không do người Hà Lan làm ra mà được sáng tạo từ một quán cà phê ở Seattle, Washington, Mỹ vào những năm 1990.

9 món ngon có tên lạ tai nhất thế giới ảnh 7

7. Quỷ dữ trên lưng ngựa

Không có con quỷ nào mà chỉ là những quả mận chín được bọc bằng thịt lợn muối xông khói. Có một ý kiến cho rằng tên món ăn này có từ năm 1066 khi người Norman xâm chiếm vùng Cornwall nước Anh. Quân Norman đã mặc áo giáo và che chắn bằng thịt xông muối để hù dọa dân làng và sau đó ăn mừng bằng chính số thịt đó.

9 món ngon có tên lạ tai nhất thế giới ảnh 8

8. Thầy tế ngất xỉu

Món ăn này có tên gốc là Imam Bayildi, một trong số những món được ưa thích nhất của người Thổ Nhĩ Kỳ. "Thầy tế ngất xỉu" là cà tím nhồi hành, tỏi, cà chua nấu cùng với dầu ô liu. Có rất nhiều câu chuyện để lý giải tên của món ăn nhưng phổ biến nhất vẫn là một mục sư đã ngất đi vì quá hài lòng với hương vị của nó.

9 món ngon có tên lạ tai nhất thế giới ảnh 9

9. Bánh quy ngón tay

Hình dáng của món bánh quy Pháp này giống như những ngón tay. Bánh lần đầu tiên được làm ra vào cuối thế kỷ 15 tại cung điện của Công tước Savoy, nơi chế biến nên những chiếc bánh dành riêng cho vua Pháp.

Theo Hương Chi (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm